CubaTel sang Việt Nam muốn bắt tay VNPT hỗ trợ xây dựng hạ tầng

CubaTel sang Việt Nam muốn bắt tay VNPT hỗ trợ xây dựng hạ tầng

CubaTel sang Việt Nam muốn bắt tay VNPT hỗ trợ xây dựng hạ tầng

Phó tổng giám đốc VNPT Ngô Hùng Tín trao quà lưu niệm cho CubaTel 

Nguồn tin từ VNPT cho hay, sau nhiều năm sử dụng cáp quang của VNPT trong các hệ thống viễn thông, với mong muốn mở rộng tiếp cận thêm các sản phẩm dịch vụ khác của VNPT cũng như sự hỗ trợ của VNPT trong việc quản lý hạ tầng, tư vấn đầu tư, CubaTel vừa có chuyến thăm và làm việc với VNPT.

CubaTel là một doanh nghiệp công nghệ hoạt động tại thị trường Cuba và một số quốc gia khu vực Mỹ Latinh, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thiết kế dự án, xây dựng mạng viễn thông-CNTT. Năm 2009, CubaTel đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty VINA - OFC mua cáp quang phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của mình. Từ năm 2009 đến nay, CubaTel đã mua gần 1,5 triệu km cáp quang của VINA-OFC. Theo CubaTel, sau khi Mỹ chính thức xóa bỏ lệnh cấm vận với Cuba, các ngành kinh tế, trong đó có viễn thông của Cuba đã có những bước phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn rất nhiều người dân chưa được sử dụng các dịch vụ viễn thông. Tính tới cuối năm 2016, Cuba mới chỉ có khoảng 3,8 triệu thuê bao, tương ứng với khoảng 1/3 dân số cả nước.

Hiện cũng chỉ khoảng 30% dân số nước này đang sử dụng Internet bởi giá thành còn cao và tốc độ lại chậm. Hiện Chính phủ Cuba đang đẩy mạnh đầu tư mạng vào hạ tầng mạng lưới viễn thông cũng như mạng Internet để phổ cập internet cho người dân. Do vậy, nhu cầu mua sắm thiết bị, tư vấn để đầu tư xây dựng và quản lý hạ tầng viễn thông rất lớn cũng như rất cần sự hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông có kinh nghiệm như VNPT trong việc xây dựng và phát triển hạ tầng.

Tin từ VNPT cho hay, sau khi được thăm quan các nhà máy sản xuất thiết bị đầu cuối của VNPT tại Hoàng Quốc Việt và khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc, đại diện CubaTel đánh giá rất cao cũng như thấy các cơ hội hợp tác trong việc cung cấp các sản phẩm VNPT đang sản xuất như SmartBox, Modem ADSL, Modem Wifi. Không chỉ có chỗ đứng tại thị trường trong nước, nhiều sản phẩm sản xuất công nghiệp của VNPT đã và đang từng bước vững chắc tiến ra thị trường nước ngoài.

Nói về việc hợp tác đầu tư ra nước ngoài, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT cho biết, VNPT đang xúc tiến thành lập liên doanh thiết lập mạng viễn thông tại Myanmar. VNPT sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ra nước ngoài tại một số thị trường như Châu Á và Châu Âu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận