Cuối tháng 4/2017, hoàn thành liên thông văn bản điện tử với 7 bộ, ngành, địa phương

Cuối tháng 4/2017, hoàn thành liên thông văn bản điện tử với 7 bộ, ngành, địa phương

Cuối tháng 4/2017, hoàn thành liên thông văn bản điện tử với 7 bộ, ngành, địa phương

Văn phòng Chính phủ cho biết, việc hoàn thiện kết nối, liên thông văn bản điện tử với UBND TP.HCM sẽ là mô hình mẫu để triển khai nhân rộng ra toàn quốc (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử trong quý I/2017, Văn phòng Chính phủ (VPCP) cho biết, đối với việc thực hiện nhiệm vụ chung tại Nghị quyết 36a, đến nay đã có 29/30 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 61/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã lập kế hoạch hành động xây dựng Chính quyền điện tử. Ba cơ quan chưa ban hành kế hoạch hành động về xây dựng Chính phủ điện tử theo Nghị quyết 36a là Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên.

Về tình hình thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Nghị quyết 36a, theo thống kê của VPCP, đến hết tháng 3/2017, trong 73 nhiệm vụ cụ thể các bộ, ngành trung ương được giao, có 34 nhiệm vụ cơ bản hoàn thành, đạt tỷ lệ hơn 46% (so với 31 nhiệm vụ hoàn thành, đạt tỷ lệ 41% thời điểm cuối năm 2016).

Bên cạnh 3/23 cơ quan chưa hoàn thành bất cứ nhiệm vụ được giao nào là Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ và Thanh tra Chính phủ; đa phần các cơ quan đã hoàn thành một số nhiệm vụ được giao cụ thể trong Nghị quyết 36a, đơn cử như VPCP và Bộ TT&TT đều đã hoàn thành 3/6 nhiệm vụ và đang triển khai 3 nhiệm vụ. Bộ Tài chính hoàn thành 2/5 nhiệm vụ, 3 nhiệm vụ đang triển khai; Bộ KH&ĐT hoàn thành 4/4 nhiệm vụ được giao; Bộ LĐTB&XH được giao 1 nhiệm vụ và đã hoàn thành.

Cũng theo báo cáo của VPCP, nhiều nhiệm vụ có thời hạn cụ thể đã qua nhưng chưa thực hiện xong; một số nhiệm vụ, giải pháp có thời hạn cụ thể đã qua nhưng chưa thực hiện xong.

“Một số nhiệm vụ, giải pháp quan trọng như đề xuất cơ chế tài chính phù hợp cho đầu tư, ứng dụng CNTT, thiết lập các hệ thống thông tin nền tảng cho phát triển Chính phủ điện tử (hệ thống thông tin đất đai - xây dựng), hay việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến (cấp phép qua mạng điện tử) để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp mới chỉ bước đầu được triển khai, chưa có kết quả cụ thể”, báo cáo của VPCP nêu rõ.

Đáng chú ý, báo cáo của VPCP cũng cho hay, việc kết nối, liên thông các hệ thống quản lý văn bản của các bộ, ngành, địa phương với VPCP - một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết 36a đã cơ bản hoàn thành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận