Đà Nẵng: Đánh giày đòi 300 ngàn bị “bêu tên” trên chuyên mục Góp ý điện tử

Đà Nẵng: Đánh giày đòi 300 ngàn bị “bêu tên” trên chuyên mục Góp ý điện tử

Ngày 2/8/2017, một người dân Đà Nẵng đã phản ánh tình trạng đánh giày kiểu xã hội đen trên trang thông tin điện tử của thành phố Đà Nẵng.

Theo nội dung phản ánh của người dân: “Sáng 02/8/2017, tôi ngồi tại quán cafe 51 Phan Bội Châu, kêu một cậu đánh giày, yêu cầu chỉ đánh giày. Sau một lúc, cậu ta mang giày lại và nói chi phí là 300.000đ bao gồm: 250.000đ tiền dán đế giày + 50.000đ tiền công đánh giày.

Thật vô lý! Yêu cầu đặt ra là đánh giầy, mà tự cậu ta dán đế, thay lót... Một số anh đang ngồi quán bên cạnh rất bức xúc về việc này (có 02 anh nói đã bị chính tên này o ép đòi tiền, tên này gọi cả đồng bọn qua gây sức ép).

Giữa một đô thị văn minh, ngay gần Trung tâm hành chính - bộ mặt của thành phố, hướng tới mục tiêu thành phố đáng sống.

Kính đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và xử lý triệt để vấn đề này”.

Ngay sau khi nhận được thông tin góp ý trên của người dân kèm theo hình ảnh của người đánh giày, UBND phường Thạch Thang đã tổ chức lực lượng kiểm tra thông tin và tạm giữ đối tượng đánh giày theo phản ảnh, đó là: Đinh Đình Phương, sinh năm 1992 hộ khẩu tại Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa, tạm trú tại phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đánh giày đòi 300 ngàn bị “bêu tên” trên chuyên mục Góp ý điện tử

Hình ảnh của đối tượng đánh giày chặt chém bị người dân chụp hình đăng trên chuyên mục GOP Ý

Qua kiểm tra của Công an phường Thạch Thang, đối tượng đã tự nhận hành vi và tự nhận có xin tiền của khách khi đánh giày. UBND phường Thạch Thang đã làm việc với Trung tâm bảo trợ xã hội của Thành phố Đà Nẵng lập hồ sơ đưa đối tượng vào trung tâm quản lý theo quy định.

Đà Nẵng: Đánh giày đòi 300 ngàn bị “bêu tên” trên chuyên mục Góp ý điện tử

Đinh Đình Phương khai báo tại Cơ quan Công an phường Thạch Thang. Ảnh FB Quản lý đô thị Đà Nẵng xanh-sạch-đẹp

Việc cơ quan chức năng xử lý nhanh, gọn đối tượng gây tiếng xấu đến hình ảnh của thành phố Đà Nẵng đã được người dân đồng tình, hoan nghênh.

Đà Nẵng: Đánh giày đòi 300 ngàn bị “bêu tên” trên chuyên mục Góp ý điện tử

Ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ công cho biết: 2 kênh tiếp nhận thông tin góp ý của người dân đã thật sự phát huy hiệu quả. Trung bình mỗi tháng, các cơ quan chức năng đã tiếp nhận và giải quyết hơn 600 ý kiến góp ý, phản ánh của người dân.

ừ đầu năm 2016, chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục GÓP Ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn để lắng nghe những góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… Bên cạnh đó, người dân cũng có thể góp ý qua tổng đài dịch vụ công 0236 1022.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận