Đà Nẵng: Đề nghị Đại sứ Hàn Quốc hỗ trợ Cao đẳng Việt - Hàn lên Đại học

Đà Nẵng: Đề nghị Đại sứ Hàn Quốc hỗ trợ Cao đẳng Việt - Hàn lên Đại học

Theo đó, Đại sứ Lee Hyuk bày tỏ ấn tượng trước tiềm năng phát triển của Đà Nẵng, đồng thời khẳng định sẽ làm cầu nối giới thiệu, quảng bá các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đến khảo sát đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin. Đồng thời, Đại sứ Lee Hyuk mong muốn thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh có hiệu quả, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chúc mừng ông Lee Hyuk vinh dự được giao trọng trách làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và tin tưởng ông sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ công tác.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng cho rằng quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc trong thời gian qua đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trong số 38 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại thành phố Đà Nẵng, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với 56 dự án, tổng vốn đầu tư trên 751,6 triệu USD.

Đồng thời ông Hồ Kỳ Minh hy vọng Đại sứ Lee Hyuk với vai trò, nhiệm vụ của mình sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc sang đầu tư, hợp tác làm ăn tại Đà Nẵng. Đối với dự án Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt Hàn - một trong những dự án ODA điển hình của Chính phủ Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông Minh đề nghị ông Lee Hyuk hỗ trợ việc nâng cấp trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt - Hàn trở thành trường Đại học trong thời gian tới. Từ năm 2012 đến nay, KOICA đã đầu tư 5,4 triệu USD để nâng cấp trường này lên bậc đại học.

Đà Nẵng: Đề nghị Đại sứ Hàn Quốc hỗ trợ Cao đẳng Việt - Hàn lên Đại học

Từ năm 2013 đến nay, KOICA đã đầu tư 5,4 triệu USD để nâng cấp trường Cao đẳng Việt Hàn lên bậc đại học.

Được biết, năm 2015, kim ngạch xuất khẩu giữa Đà Nẵng và Hàn Quốc ước đạt 87 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Hàn Quốc đạt 24 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu từ Hàn Quốc vào Đà Nẵng ước đạt 63 triệu USD. Hiện có 14 doanh nghiệp tại Đà Nẵng có quan hệ xuất nhập khẩu với Hàn Quốc. Thành phố Đà Nẵng cũng đã thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với thành phố Daegu, Changwon, Hwaseong và triển khai nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, sinh viên, trao đổi cán bộ, hoạt động nhân đạo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận