Đà Nẵng: Khai trương không gian nghiên cứu, sáng tạo cho sinh viên CNTT

Đà Nẵng: Khai trương không gian nghiên cứu, sáng tạo cho sinh viên CNTT

Sáng ngày 23-11-2017, Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) - Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ khai trương Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành.

Đà Nẵng: Khai trương không gian nghiên cứu, sáng tạo cho sinh viên CNTT

Khai trương Khu nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành tại Khoa CNTT&TT-Đại học Đà Nẵng

Theo đó, Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành gồm 2 tổ hợp công trình:

Tổ hợp công trình thứ nhất là không gian nghiên cứu, sáng tạo kết hợp Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp được đầu tư từ nguồn vốn các dự án quốc tế thuộc chương trình Erasmus+ của Ủy ban Châu Âu, Chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Phần Lan và với sự tư vấn, hỗ trợ kinh nghiệm từ Quỹ đầu tư Lotus – Mỹ, Đại học Turku-Phần Lan, Đại học Léon – Tây Ban Nha, Đại học Dublin - Ireland.

Đà Nẵng: Khai trương không gian nghiên cứu, sáng tạo cho sinh viên CNTT

Tổ hợp công trình thứ nhất là không gian nghiên cứu, sáng tạo kết hợp Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp được đầu tư từ nguồn vốn các dự án quốc tế

Tổ hợp công trình thứ 2 gồm các phần thí nghiệm và thực hành phần cứng, hệ thống nhúng, điều khiển; Phòng thí nghiệm phần mềm và thương mại điện tử từ nguồn vốn đầu tư ban đầu của Đại học Đà Nẵng.

Với hệ thống máy chủ cấu hình mạnh cùng với hơn 100 máy tính trạm, nhiều trang thiết bị phần cứng, hệ thống nhúng, thiết bị điện tử được trang bị và bố trí ở một khu vực có diện tích 250m2 sẽ phục vụ tích cực cho hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp, đặc biệt phục vụ các hướng nghiên cứu chính của Khoa hiện nay gồm như xử lý dữ liệu lớn, tính toán hiệu năng cao, phát triển hệ thống nhúng, phát triển các sản phẩm IoT, thương mại điện tử.

Đà Nẵng: Khai trương không gian nghiên cứu, sáng tạo cho sinh viên CNTT

Cắt băng khai trương  Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành

Theo PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Trưởng khoa CNTT&TT – Đại học Đà Nẵng: Trong năm 2016, Trường Cao đằng CNTT Đà Nẵng đã thành lập Vườn ươm Khởi nghiệp và Sáng tạo CIT – Lotus Hub hợp tác với Quỹ đầu tư Lotus Fund Hoa kỳ đã thực hiện việc hỗ trợ đào tạo và nhiều hoạt động khởi nghiệp cũng như ươm tạo được nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên ở giai đoạn tiền ươm tạo. 

Việc khai trương Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành như một mắt xích quan trọng nhằm liên kết chặt chẽ với vườn ươm CIT – Lotus hub, cũng như vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng để thúc đẩy hơn nữa hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo. Đặc biệt đây sẽ là hoạt động nhằm gắn chặt 3 hoạt động nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp mật thiết với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho việc thương mại hóa và chuyển giao công nghệ sản phẩm nghiên cứu, sáng tạo và khởi nghiệp của giảng viên và sinh viên.

“Với sự hình thành của Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành này, cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa CNTT&TT có được điều kiện thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập, thí nghiệm và thực hành. Khoa CNTT&TT đã từng bước tiệm cận đến mục tiêu đào tạo theo định hướng nghiên cứu và khởi nghiệp, gắn chặt với nhu cầu của doanh nghiệp và từng bước quốc tế hóa các hoạt động của mình", PGS.TS Huỳnh Công Pháp nhấn mạnh.

Ngay sau khi đi vào hoạt động Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành sẽ liên kết chặt chẽ với Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo CIT-Lotus Hub để triển khai các chương trình, dự án khởi nghiệp được tài trợ bởi Chương trình Erasmus+ và Chương trình IPP gồm:  Chương trình ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp PISI – ICT và Chương trình khoa học và khởi nghiệp trẻ YES-ICT dành cho học sinh phổ thông;  Dự án Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và sáng tạo, hợp tác với Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng và Viện phát triển kinh tế xã hội thành phố Đà Nẵng; Dự án nâng cao năng lực đào tạo  thông qua hoạt động khởi nghiệp và quan hệ doanh nghiệp, hợp tác với 3 đại học Châu Âu và 2 đại học ở Việt Nam.

Đà Nẵng: Khai trương không gian nghiên cứu, sáng tạo cho sinh viên CNTT

Các chuyên gia quốc tế tham quan Khu Nghiên cứu, Sáng tạo, Thí nghiệm và Thực hành tại Khoa CNTT&TT-Đại học Đà Nẵng

Các đề tài nghiên cứu khoa học được tài trợ bởi Bộ giáo dục và đào tạo gồm: Nghiên cứu xử lý dữ liệu lớn phục vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên;  Nghiên cứu cải tiến chất lượng dịch tự động tiếng Việt;  Nghiên cứu mô phỏng cháy rừng, sóng thần.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận