Đà Nẵng:  Tài trợ 10 tỷ đồng cho sản phẩm công nghệ “Made in Da Nang”

Đà Nẵng: Tài trợ 10 tỷ đồng cho sản phẩm công nghệ “Made in Da Nang”

Sau khi sản xuất và lắp đặt, vận hành thành công hệ thống quan trắc môi trường nước này, Công ty Cổ phần Trung Nam tặng lại toàn bộ sản phẩm cho Thành phố Đà Nẵng, góp phần giải quyết bài toán cảnh báo, ngăn ngừa và bảo vệ môi trường sống của hơn 1 triệu người dân.

Đà Nẵng:  Tài trợ 10 tỷ đồng cho sản phẩm công nghệ “Made in Da Nang”

Trao bảng tài trợ dự án 10 tỷ đồng nghiên cứu, chế tạo hệ thống quan trắc môi trường nước

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp đồng hành cùng chủ trương xây dựng Đà Nẵng trở thành Thành phố môi trường, thông qua tài trợ kinh phí “đặt hàng” cho một doanh nghiệp công nghiệp công nghệ thông tin của Đà Nẵng, chế tạo thiết bị giám sát môi trường và tặng sản phẩm này cho Thành phố Đà Nẵng.

8 trạm quan trắc này được lắp đặt tại 8 vị trí: Hồ Công viên 29 tháng 3, Hồ Xuân Hà A, Hồ Phước Lý, Hồ Bàu Tràm, Hồ Đò Xu, Hồ Khu E2 – Khu đô thị Hòa Xuân mở rộng, Hồ Nguyễn Phước Tần và Sông Phú Lộc.

Đà Nẵng:  Tài trợ 10 tỷ đồng cho sản phẩm công nghệ “Made in Da Nang”

Hệ thống thiết bị giám sát môi trường nước do đội ngũ kỹ sư Trung tâm CENTIC nghiêncứu chế tạo

“8 trạm này giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm ở sông, hồ tự nhiên; đặc biệt là tham gia giám sát, đánh giá chất lượng nước ở một số vị trí nhạy cảm với môi trường như nước thải từ khu công nghiệp, hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp,... Thiết bị góp phần bảo vệ môi trường nước, và cảnh báo sớm, ngăn ngừa các sự cố ô nhiễm, ” Kỹ sư trưởng Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (Centic), Phạm Quốc Toản cho biết.

Theo ông Nguyễn Hoài Đức Phó Giám đốc phụ trách Centic: Ngoại trừ các cảm biết có độ chính xác cao (do Tập đoàn HACH – Hoa Kỳ, một tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị cảm biến môi trường nước, cung cấp), toàn bộ các bộ phận cơ khí, điện tử và công nghệ thông tin còn lại, đều được thiết kế và sản xuất trong nước.

Nhờ vậy, Thành phố Đà Nẵng có thể yên tâm khi có sẵn nguồn lực kỹ sư vận hành tại chỗ để duy trì, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài, đảm bảo cho các trạm quan trắc có thể hoạt động bền bỉ ổn định trong nhiều năm; thậm chí có thể nâng cấp, Ông Nguyễn Hoài Đức nhấn mạnh.

 “Trạm quan trắc đầu tiên mà các kỹ sư Centic nghiên cứu chế tạo thành công có ý nghĩa rất lớn trong thu thập, phân tích và đưa ra các yêu cầu giám sát, cảnh báo cũng như hỗ trợ xây dựng giải pháp. Điều này vô cùng có ý nghĩa đối với Đà Nẵng – một Thành phố của Việt Nam đang phấn đấu trở thành Thành phố môi trường” - ông Hồ Trần Long Diên thay mặt Chi nhánh Tập đoàn HACH – Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định.

Ông Bùi Xuân Định – Tổng Giám đốc CTCP Trung Nam nhìn nhận: Trung Nam chúng tôi là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với các dự án lớn trên cả nước, trong suốt 15 năm qua chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với hơn 90 tỷ đồng.Tuy nhiên, việc tài trợ chương trình hệ thống quan trắc môi trường nước là một hoạt động mới của doanh nghiệp và chúng tôi cảm nhận được, đây chính là những mô hình đầu tư cho phát triển bền vững, cần được nghĩ đến trong tương lai.

CTCP Trung Nam đã và đang tiếp tục triển khai nhiều dự án lớn góp phần phát triển hạ tầng và kinh tế thành phố như Cầu Vượt Ngã Ba Huế, Khu đô thị sinh thái Golden Hills, đường Nguyễn Tất Thành nối dài, trường THCS Đàm Quang Trung và đặc biệt là đẩy mạnh đầu tư vào khu Công nghệ thông tin tập trung Danang IT Park.

Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng (đơn vị trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng) có chức năng thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và thiết kế trong lĩnh vực vi mạch điện tử. Nhiệm vụ của CENTIC là nghiên cứu kỹ thuật, công nghệ thiết kế vi mạch và các hệ thống nhúng nhằm triển khai công nghệ vi mạch vào các ứng dụng cụ thể, trong đó chú trọng nghiên cứu ứng dụng trong các lĩnh vực như thiết bị thông tin liên lạc, thiết bị điện tử gia dụng, dây chuyền sản xuất công nghiệp, có khả năng ứng dụng trong điều kiện Việt Nam...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận