Đà Nẵng: Tra cứu xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc Zalo

Đà Nẵng: Tra cứu xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc Zalo

Ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua, các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã góp phần giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng của người dân. Với mong muốn cung cấp thêm các kênh hỗ trợ cho người dân, du khách trong việc sử dụng xe buýt, Tổng đài 1022 đã phát triển tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo.

Theo đó, khi người dân muốn tìm xe buýt phù hợp với nhu cầu của mình chỉ cần cung cấp địa chỉ của điểm đi và điểm đến, tiện ích sẽ tự động trả lời thông tin về trạm lên, các tuyến xe cần đi và trạm xuống với thời gian, lộ trình di chuyển tối ưu nhất.

Với tra cứu bằng SMS, để tìm lộ trình xe buýt người dùng soạn cú pháp:  BUS DIEM_DI, DIEM_DEN gửi tổng đài 8188. Trong đó, điểm đi và điểm đến là địa chỉ nhà, tên đường cần tìm hoặc các địa điểm công cộng...

Một chức năng khác của tiện ích là cung cấp thông tin về các xe buýt sắp đến trạm chờ để người dân có thể chủ động đón xe. Người dùng có thể nhập theo 1 trong 2 cú pháp: Cú pháp 1: MT {dấu cách} MÃ_TRẠM; Cú pháp 2: ĐỊA_CHỈ (theo cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG}).

Đà Nẵng: Tra cứu xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc Zalo

Tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS

Để tra cứu hành trình qua Zalo, người dùng mở ứng dụng Tổng đài 1022 Đà Nẵng chọn “Tra cứu” và chức năng “Lộ trình xe buýt” hoặc “Xe buýt sắp đến trạm”.

Với lộ trình xe buýt, người dùng chỉ cần nhập điểm đi và điểm đến theo cú pháp: ĐIỂM_ĐI {dấu phẩy} ĐIỂM_ĐẾN. Trong đó, điểm đi và điểm đến là địa chỉ nhà, tên đường cần tìm hoặc các địa điểm…

Để tìm thông tin xe buýt sắp đến trạm, người dùng nhập mã trạm hoặc địa chỉ của trạm theo một trong hai cú pháp: MT {dấu cách} MÃ_TRẠM; cú pháp 2: ĐỊA_CHỈ (theo cấu trúc {SỐ NHÀ} {TÊN ĐƯỜNG}).

Đà Nẵng: Tra cứu xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc Zalo

Giao diện Zalo Tổng đài 1022 Đà Nẵng

Tiện ích sử dụng qua tin nhắn SMS có cước phí 1.500 đồng/SMS và miễn phí qua ứng dụng Zalo trên điện thoại thông minh.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng cũng đã xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm Danabus để hỗ trợ người dân tra cứu lộ trình tuyến, hướng dẫn các tiện ích sử dụng xe buýt trên điện thoại thông minh, đồng thời mở kênh hướng dẫn đi xe buýt qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (Tổng đài 1022).

 Như vậy, với việc đưa thêm tiện ích tra cứu thông tin xe buýt qua tin nhắn SMS hoặc ứng dụng Zalo giúp người dân Đà Nẵng có thêm nhiều kênh lựa chọn việc tìm kiếm thông tin xe buýt, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng phương tiện vận tải công cộng, qua đó hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân giúp giảm ô nhiễm môi trường, giải quyết bài toán ùn tắc giao thông.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận