Đại học Bách khoa Đà Nẵng xây dựng Smart Campus theo ý tưởng của sinh viên và giảng viên

Đại học Bách khoa Đà Nẵng xây dựng Smart Campus theo ý tưởng của sinh viên và giảng viên

Vòng Chung kết và lễ trao giải cuộc thi Smart Campus 2017 vừa diễn ra vào  ngày 23 và 24/04/2018, với sự tham gia của các đội đến từ các trường thành viên Đại học Đà Nẵng.

Theo đó, đối với các sản phẩm, ý tưởng của sinh viên, Ban tổ chức đã trao giải Nhất trị giá 15 triệu đồng cho nhóm WoW, với Hệ thống giám sát các khu tự học của sinh viên, hỗ trợ sinh viên tìm chỗ trong khu vực tự học; Giải Nhì trị giá 10 triệu đồng cho nhóm Galaxy team với ý tưởng Hệ thống quản lý và điều khiển các thiết bị trong phòng học, tiết kiệm năng lượng và Giải Ba, trị giá 5 triệu đồng cho nhóm TAPIT với Hệ thống quản lý và điều khiển các thiết bị trong phòng học, tiết kiệm năng lượng.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng xây dựng Smart Campus theo ý tưởng của sinh viên và giảng viên

Các nhóm đạt giải tại cuộc thi Smart Campus 2017.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải cho các giảng viên. Giải Nhất, trị giá 30 triệu đồng cho nhóm Owlshouse với Hệ sinh thái cho IoT; Giải Nhì 20 triệu đồng cho Giảng viên Vũ Vân Thanh với Bãi đỗ xe thông minh (Smart Parking) và Giải Ba trị giá 15 triệu đồng thuộc về Giảng viên EcoLora Gateway với ý tưởng: đa năng cho ứng dụng IoT.

PGS Fabien Ferrero (Đại học Nice Sophia Antipolis), chủ trì Ban giám khảo quốc tế cho rằng: "Măc dù là lần đầu tiên tổ chức và các đội sử dụng công nghệ truyền không dây mới là LoRA nhưng Ban giám khảo kỹ thuật và Ban giám khảo quốc tế đánh giá rất cao về ý tưởng sáng tạo và mức độ hoàn thiện của các sản phẩm lọt vào vòng chung kết. Nhiều sản phẩm có thể được tiếp tục đầu tư để đưa vào áp dụng trong thực tiễn cho samrt campus cũng như mở rộng ra cho các ứng dụng cho smart city, smart agriculture... dựa trên cùng một nền tảng công nghệ cả phần cứng và phần mềm đã được các đội thi phát triển".

Đại học Bách khoa Đà Nẵng xây dựng Smart Campus theo ý tưởng của sinh viên và giảng viên

Một sản phầm đạt giải tại Cuộc thi Smart Campus 2017

Nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng hướng đến cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Chiến dịch “Smart Campus” 2017 đã được triển khai theo hình thức cuộc thi nhằm tìm ra các sản phẩm, các ý tưởng sản phẩm phục vụ cho việc xây dựng một khuôn viên đại học thông minh -  Smart Campus đầu tiên tại Đà Nẵng. Chiến dịch “Smart Campus” sẽ được triển khai tại 02 khuôn viên: trường đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (DUT) và trụ sở chính của Đại học Đà Nẵng (UD).

“Smart Campus” được thể hiện qua các dịch vụ thông minh phục vụ trường đại học, được xây dựng dựa trên nền tảng phần cứng và phần mềm với các công cụ mã nguồn mở và linh hoạt nhằm phục vụ 03 mục tiêu chính: Tối ưu hoá các hoạt động dạy, học và quản lý trong trường và đặc biệt hỗ trợ việc đào tạo đa ngành, thông qua các dịch vụ tích hợp trên công nghệ IoTs; Tạo tiền đề triển khai các dự án nghiên cứu phối hợp giữa các đối tác giáo dục, Chính phủ và doanh nghiệp, dựa trên IoT và Trí tuệ nhân tạo để phát triển một nền tảng hợp nhất các giải pháp về phân tích, thiết kế, quản lý, mô phỏng cho một “khuôn viên thông minh” (Smart Campus), nhằm hướng đến “thành phố thông minh” (Smart City); Tăng cường chuyển giao công nghệ từ các kết quả đạt được của các đề tài và hướng đến khởi nghiệp.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng xây dựng Smart Campus theo ý tưởng của sinh viên và giảng viên

Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Viện Công nghệ quốc tế DNIIT (Đại học Đà Nẵng) và đại diện của Đại học Côte d’Azur (UCA),Cộng hòa Pháp cùng ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập quan hệ hợp tác khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa hai tổ chức nhằm hổ trợ các hoạt động hợp tác khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa hai phía, đặc biệt cho chiến dịch “Smart Campus”.

Cũng tại buổi lễ trao giải, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Viện Công nghệ quốc tế DNIIT (Đại học Đà Nẵng) và đại diện của Đại học Côte d’Azur (UCA),Cộng hòa Pháp cùng ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thiết lập quan hệ hợp tác khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa hai tổ chức nhằm hổ trợ các hoạt động hợp tác khoa học, đào tạo và chuyển giao công nghệ giữa hai phía, đặc biệt cho chiến dịch “Smart Campus”.

Theo thỏa thuận, các bên sẽ hợp tác mở chiến dịch “Smart Campus” nhằm triển khai các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo để phát triển các dịch vụ thông minh cho trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng dựa trên các công nghệ mới về Đối tượng kết nối/Internet kết nối vạn vật (Connected Objects/Internet of Things) và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận