Đại học Đà Nẵng: Thêm một đơn vị mới đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

Đại học Đà Nẵng: Thêm một đơn vị mới đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

Sáng ngày 23/09/2017, Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Đây là Lễ khai giảng đầu tiên của Khoa CNTT&TT, một đơn vị thành viên mới của Đại học Đà Nẵng.

Đại học Đà Nẵng: Thêm một đơn vị mới đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

Lễ khai giảng đầu tiên của Khoa CNTT&TT (Đại học Đà Nẵng)

GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết: Khoa CNTT&TT được thành lập nhằm phát huy hiệu quả nguồn lực hiện có của Đại học Đà Nẵng, thu hút nhân tài, củng cố điều kiện vững chắc để tiến tới thực hiện Đề án thành lập trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Mặc dù là đơn vị mới thành lập, nhưng với vị trí là đơn vị thành viên của Đại học Đà Nẵng, Khoa CNTT&TT được đầu tư trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thừa hưởng một môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp cùng những điều kiện thuận lợi về đội ngũ cán bộ giảng viên có chuyên môn, được tiếp thu chương trình đào tạo tiên tiến bám sát chuẩn khu vực và quốc tế.

Nội dung, chương trình đào tạo của Khoa CNTT&TT theo hướng chú trọng thực hành, thực nghiệm, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xã hội; Gắn chặt hoạt động đào tạo với các hoạt động nghiên cứu, khởi nghiệp và sáng tạo nhằm giúp cho sinh viên phát triển môt cách toàn diện; đồng thời coi trọng giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt là đào tạo năng lực sử dụng ngoại ngữ và kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, TS Trần Văn Nam nhấn mạnh.

TS Hoàng Công Pháp, Trưởng Khoa CNTT&TT cho biết: Năm học 2017-2018 là năm đầu tiên Khoa CNTT&TT tuyển sinh và đào tạo bậc đại học với 3 ngành: công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật máy tính và quản trị kinh doanh. Năm học này, Khoa CNTT&TT đã đón 237 tân sinh viên nhập học trên 200 chỉ tiêu, đạt trên 100% chỉ tiêu đặt ra.

Đại học Đà Nẵng: Thêm một đơn vị mới đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

237 tân sinh viên đầu tiên của Khoa CNTT&TT tại lễ khai giảng năm học 2017-2018

Là một đơn vị đào tạo đại học trực thuộc Đại học Đà Nẵng, Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông ngay từ đầu thành lập đã ý thức và xác định rõ trách nhiệm của mình quyết tâm xây dựng chiến lược phát triển bền vững cùng các đơn vị đào tạo CNTT khác trong Đại học Đà Nẵng, thực hiện Đề án thành lập trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho đất nước trong tình hình mới, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra rất mạnh mẽ.

Chia sẻ cảm xúc trong lễ khai giảng, em Trần Xuân Phương, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cho biết: Em rất tự hào, vinh dự khi là thế hệ sinh viên đầu tiên của Khoa CNTT&TT. 237 các bạn tân sinh viên đã trải nghiệm những ngày đầu theo học tại Khoa CNTT&TT với cơ sở vật chất mới mẽ, hiện đại, đội ngủ giảng viên giảng dạy nhiệt tình, năng động, sáng tạo cũng như được tham gia nhiều hoạt động bổ ích.  Chính những điều này đã giúp em khẳng định thêm niềm tin về việc lựa chọn nơi đây để học tập, tích luỹ tri thức khoa học, rèn luyện, để trở thành người phát triển toàn diện.

Đại học Đà Nẵng: Thêm một đơn vị mới đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao

GS.TS Trân Văn Nam, Giám đốc Đại học Đà Nẵng trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên là thủ khoa, á khoa các ngành học của Khoa CNTT&TT.

Tại buổi lễ khai giảng, Đại học Đà Nẵng và một số doanh nghiệp đã trao tặng các suất học bổng cho các bạn sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận