Đối tác Apple sử dụng sinh viên làm thêm giờ để lắp ráp iPhone X

Đối tác Apple sử dụng sinh viên làm thêm giờ để lắp ráp iPhone X

Báo cáo từ Financial Times cho biết, Apple vừa tiến hành kiểm toán và xác nhận trường hợp sinh viên thực tập làm thêm giờ tại một nhà cung cấp đặt tại Trung Quốc. Công ty thừa nhận rằng các sinh viên này đã làm việc tự nguyện, được hưởng lương và phúc lợi, tuy nhiên theo quy định thì họ không được phép làm thêm giờ.
Còn Foxconn cho biết, công việc mà các sinh viên thực hiện đều là tự nguyện và được hưởng lương xứng đáng, nhưng công ty cũng thừa nhận rằng các thực tập sinh đã làm thêm giờ là vi phạm chính sách. Theo chính sách của Foxconn, công ty cấm các thực tập sinh làm việc hơn 40 giờ/tuần.
Được biết, các tuyên bố từ Apple và Foxconn được đưa ra sau khi 6 sinh viên nói với Financial Times rằng họ thường xuyên làm việc 11 giờ để lắp ráp iPhone X tại nhà máy của Foxconn ở tỉnh Trịnh Châu, Trung Quốc.
Một sinh viên 18 tuổi từ chối sử dụng tên thật do sợ bị trừng phạt, cho biết: “Chúng tôi bị trường buộc làm việc ở đây. Công việc không liên quan gì đến nghiên cứu của chúng tôi. Tôi đã lắp ráp đến 1.200 camera cho iPhone X mỗi ngày”.
Các sinh viên từ 17 đến 19 tuổi nói rằng họ được thông báo đến nhà máy kéo dài 3 tháng để có kinh nghiệm làm việc, điều cần thiết để tốt nghiệp trường Urban Rail Transit ở Trịnh Châu.
Foxconn được cho là thuê một số lượng đáng kể công nhân theo mùa mỗi năm để lắp ráp các mẫu iPhone mới nhất đáp ứng mùa mua sắm cuối năm. Báo cáo trích dẫn từ một nhân viên Foxconn giấu tên nói rằng, có thể có đến 300.000 công nhân làm việc tại công ty nhằm lắp ráp khoảng 20.000 chiếc iPhone mỗi ngày.
Về phần Apple, công ty yêu cầu các đối tác của mình như Foxconn hạn chế thời gian làm việc của công nhân, không được quá 60 giờ/tuần, cho phép công nhân nghỉ 1 ngày/tuần.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận