Đời tư bí ẩn của đứa con rơi từng bị Steve Jobs ghẻ lạnh

Đời tư bí ẩn của đứa con rơi từng bị Steve Jobs ghẻ lạnh

Lisa Brennan Jobs là trái ngọt từ mối tình thời trung học của Steve Jobs. Tuy nhiên, ít ai biết đến sự tồn tại của cô bởi Jobs đã nhất mực chối bỏ sự thật về cô con gái đầu lòng trong một thời gian dài.

Lisa Brennan Jobs sinh ngày 17 tháng 5 năm 1978, tại một nông trại trồng táo có tên All One Farm. Trong khi cha cô là tỷ phú công nghệ danh tiếng lẫy lừng, Lisa luôn cố giấu mình khỏi sự bủa vây của giới truyền thông. Theo Fortune, cô được thừa hưởng hàng triệu USD từ người sáng lập của Apple - Steve Jobs nhưng vẫn giữ nếp sống giản dị.
Đời tư bí ẩn của đứa con rơi từng bị Steve Jobs ghẻ lạnh
 Chân dung Lisa Brennan Jobs
Mẹ của Lisa là Chrisann Brennan, mối tình thời trung học của Steve Jobs. Mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng trong những ngày đầu Apple được thành lập. Brennan tiết lộ, Jobs hoàn toàn không biết tin gì về việc và mang thai và từng phủ nhận sự tồn tại của cô.
Tuy nhiên, sau đó, Jobs đã đến nông xã để thăm tình cũ Brennan và đứa con mới chào đời. Hai người cùng đặt tên con gái là Lisa. Nhưng người sáng lập Apple vẫn nhất quyết không thừa nhận việc ông là cha của đứa trẻ, mặc dù kết quả xét nghiệm AND đã khẳng định điều đó.
Năm 1983, ông đặt tên cho chiếc máy tính đầu tiên của Apple là Lisa. Tuy nhiên, khi đó, Steve Jobs giải thích rằng chữ Lisa này chỉ đơn thuần là cụm từ viết tắt của thuật ngữ công nghệ về máy tính.
Đời tư bí ẩn của đứa con rơi từng bị Steve Jobs ghẻ lạnh
 Steve Jobs nhất quyết phủ nhận sự tồn tại của Lisa
Khi sống cùng mẹ, Lisa Brennan Jobs đã theo học tại trường Nueva ở San Mateo, Mỹ. Jobs thỉnh thoảng sẽ ghé qua để gặp con gái. Dần dần, tần suất ông ghé thăm ngày một tăng. Jobs bắt đầu giới thiệu cô với bạn bè và đưa cô đi theo trong những chuyến công tác.
Với sự giúp đỡ của dì Mona Simpson, Lisa cuối cùng đã hòa thuận với cha mình. Cô thậm chí còn yêu cầu tên của cô phải chính thức thay đổi từ Lisa Brennan sang Lisa Brennan Jobs. Trong suốt thời trung học, cô đã sống với Jobs.
Tuy nhiên, đến thời đại học, mối quan hệ của Brennan Jobs với cha cô trở nên căng thẳng hơn. Sau một vài lần mâu thuẫn, Jobs quyết định cắt giảm tài chính của con gái, buộc cô phải mượn tiền học phí từ hàng xóm và những người cộng sự của cha cô vào thời điểm đó.
Con gái Steve Jobs đam mê viết truyện. Một số tác phẩm của cô đã được xuất bản trong những ấn phẩm nổi bật như Vogue to O, tạp chí Oprah Winfrey.
Đời tư bí ẩn của đứa con rơi từng bị Steve Jobs ghẻ lạnh
 Steve Jobs chụp hình bên con gái Lisa
Lisa đôi khi cũng so sánh về hai thế giới mà cô lớn lên: “Chúng tôi phải thuê nhà, phải di chuyển rất nhiều nơi. Sau đó, tôi biết cha tôi. Ông là một người giàu có và nổi tiếng. Tôi có những chuyến đi và sống cùng ông trong một vài năm, tôi thấy một thế giới khác hấp dẫn hơn rất nhiều. Nhưng hai thế giới không thể hòa làm một, tôi bắt buộc phải đưa ra sự lựa chọn của mình”.
Lisa luôn muốn tránh sự chú ý của người khác, và cô chỉ kể lại câu chuyện của mình khi tham khảo ý kiến của tác giả Aaron Sorkin, người đã viết tiểu sử của Steve Jobs năm 1995.
“Cô ấy đã kể những câu chuyện về cha mình mà không hề tâng bốc ông ấy lên, sau đó tôi có thể thấy ông ấy thực sự yêu con gái mình như thế nào”. Sorkin nói thêm rằng Brennan Jobs mới chân chính là anh hùng của bộ phim.
Theo Linh Lê/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận