Dòng tâm sự cuối trên Facebook của nữ sinh Ngoại thương khiến người ta ám ảnh

Dòng tâm sự cuối trên Facebook của nữ sinh Ngoại thương khiến người ta ám ảnh

Ngày 2/7 vừa qua, 3 sinh viên trường Đại học Ngoại thương là Vũ Thị Xoa (SN 1996, quê ở tỉnh Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (SN 1997, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (SN 1997, Hà Nội) đã cùng tham gia tình nguyện tại một số thôn, bản của huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Khi đi qua khu vực cầu Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, 3 nữ sinh này bị lũ cuốn trôi. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng vào cuộc tham gia tìm kiếm cứu nạn với hi vọng cứu sống các nạn nhân. Thế nhưng, điều đáng buồn nhất đã xảy đến, một ngày sau, thi thể của cả 3 nữ sinh được tìm thấy.

Được biết, ba nữ sinh này đều là những cô học trò chăm ngoan, giỏi giang. Với sức trẻ và trái tim giàu nhiệt huyết, khát khao cống hiến hết mình, họ quyết định tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm nay.

Những dòng tâm sự, chia sẻ đầy háo hức về mọi dự định, hoạt động của các cô gái trước khi đi tình nguyện khiến người ta ám ảnh và đau xót.

Trên trang cá nhân, cô nữ sinh Nguyễn Thị Ngân chia sẻ vừa kết thúc môn thi cuối cùng của năm nhất và sáng ngày 29/6, em sẽ bắt đầu cho chuyến đi Mùa hè xanh 10 ngày ở Quảng Ninh.

"Sáng nay vừa thi xong môn cuối cùng, chính thức kết thúc năm nhất tại FTU, sáng mai 5h đã bắt đầu lên đường đi Mùa hè xanh 10 ngày ở Quảng Ninh, so fast and furious... ".

Dòng tâm sự cuối trên Facebook của nữ sinh Ngoại thương khiến người ta ám ảnh
"Nguyễn Thị Ngân hào hứng trước lần đi tình nguyện đầu tiên trong đời".

Còn em Nguyễn Thị Hải thì tâm sự với bạn của mình rằng: "Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ cho cuộc sống này"...

Dòng tâm sự cuối trên Facebook của nữ sinh Ngoại thương khiến người ta ám ảnh

Và để thể hiện sự nhiệt huyết và lòng quyết tâm của mình, em Hải còn đặt ảnh đại diện là tấm ảnh chụp đôi bàn chân đi đôi giày với dòng chữ "Mùa hè xanh IBC-GEC-2016" kèm theo lời chú thích: "My summer. I'm ready to go to where there is no path and leave a trail".

Tạm dịch: "Mùa hè của tôi. Tôi đã sẵn sàng để đi đến nơi không có đường và để lại dấu vết".

Sự ra đi đột ngột khi tuổi đời còn quá trẻ, khi vẫn còn ấp ủ biết bao dự định, biết bao mơ ước chờ được thực hiện, 3 nữ sinh Ngoại Thương đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với gia đình, bạn bè và thầy cô.

Những cô sinh viên xinh đẹp, tài năng, mang sức trẻ cùng với chiếc áo xanh tình nguyện, các em đã háo hức, mong chờ trải nghiệm Mùa Hè Xanh đầu tiên của đời sinh viên biết bao...

Theo Thế giới trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận