Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017

Dù được coi là đã tới giai đoạn bão hòa, nhưng những người yêu thích smartphone có thể sẽ có nhiều điều để chờ đón trong năm 2017 với những thiết bị mỏng hơn, nhanh hơn và thông minh hơn những gì họ từng thấy.

Theo Cnet, thực tế ảo sẽ xuất hiện nhiều hơn trên những mẫu smartphone giá rẻ, cùng với đó là khả năng xử lý đồ họa tốt hơn, màn hình độ phân giải cao hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn. Với xu hướng thanh toán trên di động đang "nở rộ", người dùng sẽ bắt đầu làm quen với việc dùng chính chiếc điện thoại của mình để thực hiện thanh toán và đăng nhập vào các website.

2017 cũng sẽ là năm thiết kế và những tiêu chuẩn trên smartphone được thay đổi, nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, âm thanh không dây dần thay thế jack tai nghe 3.5mm, và USB-C sẽ trở thành tiêu chuẩn kết nối mới.

Dưới đây chính là 10 xu hướng smartphone đáng để chờ đợi trong năm 2017 do chúng tôi lược dịch từ bình chọn của trang tin công nghệ PCWorld:

1. Thiết kế mới

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017
Moto Z với khả năng gắn thêm module mở rộng tính năng

Nhiều tin đồn cho biết iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế khác hoàn toàn so với những thế hệ iPhone trước, cùng với mẫu smartphone màn hình gập của Samsung thì chúng ta sẽ có nhiều điều để chờ đợi về một sự thay đổi trong thiết kế của smartphone vào năm sau.

Năm nay, một xu hướng mới trong thiết kế smartphone cũng đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường, đó là những thiết bị có thể mở rộng tính năng thông qua các "module" gắn rời, cụ thể như LG G5 hay Moto Z. Một số ý tưởng mới cũng dần trở thành thực tế, như mẫu smartphone màn hình bẻ cong Lenovo CPlus.

2. Chip xử lý nhanh hơn

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017

Smartphone trong năm 2017 sẽ có khả năng xử lý đồ hoạ mượt mà hơn, các ứng dụng sẽ hoạt động nhanh hơn nhờ những con chip xử lý mạnh mẽ hơn.

Qualcomm mới đây đã tung ra con chip xử lý Snapdragon 835 cao cấp nhất của mình, và chắc chắn nó sẽ được trang bị trên những chiếc smartphone đầu bảng vào năm sau, cùng một số lựa chọn khác như MediaTek Helio X30 với 10 nhân xử lý. Với những con chip mạnh mẽ này, khoảng cách về khả năng xử lý giữa smartphone và máy tính ngày càng được rút ngắn.

3. Thực tế ảo

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017

Cùng với chip xử lý mạnh hơn, smartphone sẽ có khả năng xử lý các nội dung thực tế ảo độ phân giải cao một cách mượt mà hơn với nền tảng Google Daydream và kính thực tế ảo Daydream dành cho các mẫu smartphone được hỗ trợ.

Hiện tại, khả năng chơi các nội dung thực tế ảo vẫn chỉ giới hạn trên một số mẫu smartphone cao cấp như Samsung Galaxy S7, nhưng với sự hỗ trợ của những con chip mạnh mẽ hơn, việc thực tế ảo đến với nhiều mẫu smartphone cao cấp và tầm trung hơn vào năm sau là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

4. Kết nối LTE tốc độ cao

Tốc độ của LTE sẽ được cải thiện nhờ những công nghệ modem thu sóng mới. Các thiết bị như Galaxy S7 hay iPhone 7 có tốc độ LTE tối đa lên đến 600Mbps với tốc độ tải lên là 150Mbps. Tốc độ tải xuống dự kiến sẽ chạm đến mốc gần 1Gbps với chip modem Snapdragon X16 mới của Qualcomm.

5. USB-C

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017

2017 tiếp tục là năm USB-C dần thay thế microUSB 2.0 trên các thiết bị di động với tốc độ cao hơn cùng khả năng sử dụng linh hoạt (như cho phép kết nối smartphone với màn hình độ phân giải cao, tai nghe chất lượng cao, ổ lưu trữ di động và một số loại ổ cứng gắn ngoài).

6. Âm thanh không dây

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017
iPhone 7 không còn jack tai nghe 3.5mm, vì vậy người dùng cần một bộ tai nghe không dây nếu không muốn bỏ tiền cho những mẫu tai nghe đắt tiền dùng cổng Lightning

Có thể hầu hết smartphone mới trong năm 2017 vẫn sẽ còn jack tai nghe 3.5mm. Song, giống với Apple thì một số thiết bị đặc biệt sẽ loại bỏ nó. Trong tình thế này, người dùng buộc phải sử dụng những loại tai nghe không dây, tức chúng ta sẽ tiếp tục có thêm 1 thiết bị nữa cần phải sạc pin thường xuyên thì mới xài thoải mái được. Trong năm nay, một số thiết bị cao cấp đến từ Apple, LeEco hay Motorola đã không còn jack tai nghe 3.5mm.

7. Sạc nhanh hơn

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017

Smartphone sẽ có tốc độ sạc nhanh hơn thông qua kết nối USB-C với khả năng truyền điện nhiều hơn. Những công nghệ sạc nhanh như Qualcomm Quick Charge 4.0 có thể giúp smartphone hoạt động thêm 5 giờ chỉ với 5 phút sạc. Công nghệ này sẽ bắt đầu xuất hiện trên smartphone vào năm sau.

8. Thiết bị thông minh

Lenovo Phab 2 Pro là một chiếc smartphone tăng cường thực tế ảo (AR) với khả năng chụp, quét và lập bản đồ 3D cho không gian xung quanh rồi hiển thị các thông tin thu thập được lên màn hình. Đây là một ví dụ điển hình cho một chiếc smartphone "thông minh hơn".

Một cái "thông minh" nữa đó là khả năng tự học tập để hoạt động sao cho phù hợp với thói quen người dùng. Ví dụ, một chiếc smartphone có thể nhận biết mức độ sử dụng phần cứng bởi các ứng dụng như thế nào, từ đó điều chỉnh mức độ sử dụng cho phù hợp để tiết kiệm pin.

Smartphone bây giờ đã có thể nhận dạng giọng nói và hình ảnh để phục vụ cho một mục đích nào đó thông qua các dịch vụ trực tuyến, nhưng rất có thể sau này chúng có thể làm được như vậy mà không cần Internet nữa.

9. Bluetooth 5

Smartphone mới sẽ sớm được trang bị công nghệ Bluetooth 5 với tốc độ truyền tải nhanh hơn 2 lần và vùng phủ sóng rộng hơn 4 lần so với thế hệ trước là Bluetooth 4.2. Bluetooth 5 có vùng phủ sóng tín hiệu trong phạm vi đến 400 mét nếu không bị che chắn, còn nếu có vật cản thì phạm vi của Bluetooth 5 là 120 mét. Bạn sẽ có thể sử dụng một chiếc smartphone để bật nhạc qua loa Bluetooth hay mở khóa xe ô tô từ một khoảng cách xa hơn.

10. Bộ nhớ lưu trữ

Dự báo 10 xu hướng smartphone bùng nổ trong năm 2017
Asus ZenFone 3 Deluxe có phiên bản với bộ nhớ trong lên đến 256GB

Nhu cầu lưu trữ là không hề giới hạn, smartphone càng thông minh đồng nghĩa rằng chúng ta càng có nhiều dữ liệu để lưu hơn. Hiện tại bộ nhớ trong lớn nhất trên một chiếc smartphone là 256GB, và thẻ nhớ SD là 512GB. Cách đây ít lâu thì SanDisk đã giới thiệu nguyên mẫu thẻ nhớ SD dung lượng 1TB đầu tiên, điều đó khiến chúng ta hy vọng nhiều hơn về một chiếc smartphone có bộ nhớ trong lớn hơn, cùng với đó là các loại thẻ nhớ mở rộng có dung lượng cao hơn.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận