Facebook chi 1 tỉ USD cho truyền hình gốc vào năm sau

Facebook chi 1 tỉ USD cho truyền hình gốc vào năm sau

Theo Theverge, đây là bước đi tiếp theo của Facebook nhằm thu hút nhiều hơn nữa các nội dung gốc được truyền tải trên trang mạng xã hội này. Trước đó vào tháng 6, Wall Street Journal nói rằng Facebook sẵn sàng chi trả đến 3 triệu USD cho các chương trình quan trọng cũng như các bộ phim gốc.
Ở thời điểm đó, Phó chủ tịch Nick Grudin cho biết Facebook đang tài trợ cho các chương trình trực tiếp nhưng theo thời gian công ty muốn hỗ trợ nhiều nhà sáng tạo nội dung hơn nữa thông qua các sản phẩm chia sẻ doanh thu như Ad Break. Đặc biệt, Facebook không muốn thanh toán tiền cho các chương trình gốc mà thay vào đó chia sẻ 45% doanh thu quảng cáo đến nhà sáng tạo nội dung.
Mặc dù khoản đầu tư 1 tỉ USD vẫn nhỏ hơn so với mức đầu tư đến từ các đối thủ cạnh tranh, chẳng hạn Netflix (6 tỉ USD vào năm 2017) và Amazon (4,5 tỉ USD), nhưng đó là khoản tăng trưởng tích cực so với trước đây.
Năm ngoái, Facebook đã thanh toán số tiền 50 triệu USD cho các nhân vật nổi tiếng và các thương hiệu hàng đầu khi truyền nội dung trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội này. Vào tháng 5.2017, Facebook công bố mối quan hệ đối tác mới với nhiều thương hiệu truyền thông, bao gồm Vox Media và BuzzFeed, nơi công ty thanh toán 35.000 USD cho các tập chương trình kéo dài 5 đến 10 phút, và Facebook cũng sẽ chi 45% doanh thu từ quảng cáo. Bên cạnh đó, Facebook còn công bố hợp đồng phát một trận bóng chày Major League mỗi tháng.
Hồi đầu tuần này, Bloomberg báo cáo rằng Facebook đã chi trả hàng trăm triệu USD cho các nhà xuất bản nhạc để đổi lấy quyền truy cập vào các bài hát trong nền của nội dung do người dùng tạo ra.
Kế hoạch của Facebook là Watch, và tất cả nội dung gốc mà họ mua sẽ được thiết kế hướng đến TV. Trưởng nhóm quản lý sản phẩm Facebook, Daniel Danker cho biết rằng tất cả các chương trình của Watch đều hỗ trợ nhận xét và một số được kết hợp vào Facebook Groups.
Trước đó, Wall Street Journal cũng đưa ra báo cáo cho biết Apple có kế hoạch chi trả 1 tỉ USD để thu hút các nội dung gốc vào năm sau.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận