Facebook lén lưu video chưa đăng tải của người dùng?

Facebook lén lưu video chưa đăng tải của người dùng?

Vẫn chưa giải quyết xong scandal Cambridge Analytica, mới đây Facebook lại bị người dùng cáo buộc lưu trữ trái phép video của người dùng.

Sau vụ việc Cambridge Analytica thu thập trái phép thông tin người dùng, Facebook hiện nay đang phải đối mặt với nguy cơ nhận sự trừng phạt từ phía chính phủ, cũng như chiến dịch tẩy chay Facebook của hàng loạt người dùng. Có vẻ như sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó bởi mới đây, mạng xã hội này lại bị người dùng tố giác “bí mật lưu trữ video người dùng trái phép”.
Facebook len luu video chua dang tai cua nguoi dung?
Đầu tuần này, một số người dùng Facebook đã tải về bản sao dữ liệu của họ. Tuy nhiên, sau khi giải nén tập tin ZIP đã tải về, họ phát hiện ra trong đó không chỉ có danh sách bạn bè, tin nhắn, status,… mà còn có cả những đoạn video được họ quay bằng camera trên ứng dụng (không phải camera mặc định của điện thoại) mà chưa hề đăng tải.
Cụ thể, sau khi đã tải về bản sao dữ liệu trên Facebook của mình, Bailey Kircher đã bất ngờ phát hiện mạng xã hội này đã lưu giữ một số video cảnh Bailey đang tập thổi sáo. Điều đáng nói là những đoạn video này đã được Bailey quay thử và đều xóa đi trước khi đăng tải lên tường nhà. Trong một đoạn video ở lần thử thứ 13, bạn có thể nghe tiếng “chủ xị” bực tức vì đã quay không thành.
Một người dùng khác có tên là Brittany Stephanis cũng đã tìm thấy hơn 100 đoạn video trong bản sao lưu dữ liệu Facebook của mình. Tuy nhiên, theo Stephanis, cô chỉ đăng tải khoảng một phần ba video trong số đó. Đoạn video cũ nhất là ở thời điểm Giáng Sinh năm 2008, khi đó khổ chủ chỉ mới 13 tuổi. Theo Stephanis chia sẻ “có những đoạn video tôi chỉ quay để kiểm tra răng của mình”.
Anh chàng có tên là Madison Malone Kircher cũng đã phát hiện mạng xã hội này đã bí mật lưu trữ những video mà anh chàng đã ghi lại trên ứng dụng. Theo cảm nhận của Kircher, có lẽ hầu hết mọi người sử dụng vẫn chưa nhận ra điều khủng khiếp này. Facebook lưu các video trên dưới định dạng FLV nên cũng khiến người dùng không nhận ra.
Sau khi bị người dùng phàn nàn về sự việc kể trên, phát ngôn viên từ phía Facebook đã xác nhận vấn đề và đang tiến hành điều tra “Chúng tôi nhận được vô số phàn nàn của người dùng sau khi họ phát hiện ra một số video bị lưu giữ trái phép. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành điều tra sự việc”.
Facebook len luu video chua dang tai cua nguoi dung?-Hinh-2
Vào tuần vừa rồi, Facebook cũng bị cáo buộc bởi người dùng Android vì thu thập dữ liệu cuộc gọi và tin nhắn SMS của người dùng mà không hề có sự cho phép của họ. Tuy nhiên, về phía Facebook, hãng cho rằng chính người dùng đã đồng ý cho họ theo dõi những dữ liệu này khi xác nhận yêu cầu “xin phép được truy cập dữ liệu của người dùng như danh bạ, cuộc gọi, tin nhắn” từ Facebook.
Theo Duy Huỳnh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận