Facebook và Microsoft vô hiệu hóa các mối đe dọa mạng từ Triều Tiên

Facebook và Microsoft vô hiệu hóa các mối đe dọa mạng từ Triều Tiên

Theo Neowin, cuộc tấn công WannaCry vào giữa năm 2017 đã ảnh hưởng tới 300.000 máy tính ở 150 quốc gia khác nhau. Để ngăn chặn điều này, nhân viên Nhà Trắng Tom Bossert cho biết Facebook đã gỡ bỏ các tài khoản liên quan đến nhóm Lazarus vào tuần trước, trong khi Microsoft cũng cung cấp một số thông tin chi tiết về hành động mà họ thực hiện.
Báo cáo cho biết, những người đứng đằng sau các tài khoản mà Facebook gỡ bỏ đã thiết lập hồ sơ giả mạo để xây dựng mối quan hệ với các mục tiêu tiềm năng. Việc chặn các tài khoản này được Facebook mô tả sẽ giúp cuộc tấn công trở nên khó khăn hơn.
Còn Brad Smith, Chủ tịch kiêm CEO Microsoft cho biết trong một bài đăng blog của công ty rằng hãng đã hỗ trợ loại bỏ phần mềm độc hại mà Lazarus dựa vào trong tuần trước, làm sạch các máy tính bị nhiễm bệnh, vô hiệu hóa tài khoản đang được sử dụng cho các cuộc tấn công và tăng cường khả năng phòng thủ của Windows để ngăn cản chúng. Theo Smith, công ty đã hành động sau khi tham khảo ý kiến từ một số cơ quan chính phủ, nhưng quyết định thực hiện hoàn toàn độc lập.
Microsoft cũng lưu ý rằng rất vui khi thấy các chính phủ Mỹ, Vương quốc Anh, Úc, Canada, New Zealand và Nhật Bản đều tuyên bố rằng họ tin Triều Tiên chịu trách nhiệm cho hoạt động của nhóm Lazarus và tuyên bố mới là bước quan trọng trong việc hợp tác giữa chính phủ với doanh nghiệp tư nhân để làm cho internet an toàn hơn.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận