Ford giảm đầu tư cho xe hơi truyền thống, đẩy mạnh xe tự lái và xe điện

Ford giảm đầu tư cho xe hơi truyền thống, đẩy mạnh xe tự lái và xe điện

Hãng xe nước Mỹ đã lên kế hoạch chi khoảng 7 tỷ USD tập trung phát triển các dòng xe tải, SUV và xe điện. Bên cạnh đó, Ford cũng dần hạn chế phát triển các dòng xe hơi truyền thống.

Ford giảm đầu tư cho xe hơi truyền thống, đẩy mạnh xe tự lái và xe điện

Tương lai trong mắt đại gia xe hơi nước Mỹ, Ford, là những chiếc xe tự lái và xe điện. Đó cũng là lý do thôi thúc Ford quyết định cắt giảm chi tiêu cho dòng xe truyền thống, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu các dòng xe tải, SUV mang lại lợi nhuận cao hơn.

Theo AutoExpress, tổng mức chi tiêu cắt giảm từ nay tới năm 2020 sẽ lên tới 50%, đạt 14 tỷ USD, trong đó 4 tỷ USD cho kỹ thuật sản phẩm và 10 tỷ USD cho chi phí vật liệu.

Ford cho rằng, mức lợi nhuận 6% dường như không còn đủ thu hút để hãng tiếp tục duy trì các dòng xe truyền thống. Hãng muốn mức lợi nhuận đạt ít nhất 8%, đồng thời muốn dòng tiền đầu tư hỗ trợ hiệu quả hơn cho việc phát triển điện khí hóa và công nghệ tự lái.

Ford đã thành lập một đội ngũ nhân lực chuyên sâu về điện khí hóa có tên Team Edison. Đội ngũ này sẽ tập trung phát triển các dòng xe hybrid và xe điện hiệu suất cao cho Ford.

Những dòng xe tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư gồm các model như Ranger 2018, Bronco 2020 cùng 3 mẫu xe tải khác. Ford cũng khẳng định, một trong số các model sẽ có một chiếc SUV EV chạy điện.

Trước đó hãng xe nước Mỹ từng cam kết sẽ giới thiệu thêm 13 mẫu xe điện mới trong vòng 5 năm tới. Các mẫu xe tiêu biểu như F-150 và Mustang sẽ trang bị công nghệ hybrid trước năm 2020, song song với đó là một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện.

Ford giảm đầu tư cho xe hơi truyền thống, đẩy mạnh xe tự lái và xe điện

Các dòng xe tự lái cũng là trọng tâm hướng tới của Ford trong tương lai. Gần đây, công ty đã hợp tác với dịch vụ gọi taxi Lyft và công ty chuyển phát pizza Domino phát triển riêng một loại xe tự lái chuyên chở khách và chuyển phát bánh pizza.

Ford đang nhắm tới mục tiêu xây dựng hệ thống xe thông minh kết nối có thể liên kết trên toàn cầu trước năm 2020.

 Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận