Ford giới thiệu mẫu xe tuần tra hybrid mới cho cảnh sát, chú trọng tính hiệu quả và kinh tế

Ford giới thiệu mẫu xe tuần tra hybrid mới cho cảnh sát, chú trọng tính hiệu quả và kinh tế

Ford vừa tung ra mẫu xe cảnh sát hybrid dành cho các nhiệm vụ tuần tra thông thường với tên gọi Special Service Plugin Hybrid Sedan , là chiếc xe cảnh sát đầu tiên của Ford "có thể hoàn thành một ca tuần tra thông thường mà chẳng cần dùng đến một giọt xăng nào".

Ford giới thiệu mẫu xe tuần tra hybrid mới cho cảnh sát, chú trọng tính hiệu quả và kinh tế

Theo Engadget, trước đây, hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ này đã từng giới thiệu một mẫu xe hybrid (xe lai giữa động cơ xăng và điện) dành cho các nhiệm vụ truy đuổi với tên gọi Police Responder Hybrid (PSH). Tuy nhiên, với mẫu xe mới SSPHS lần này, Ford lại chú trọng hơn vào khía cạnh kinh tế.

Cụ thể, mẫu xe cảnh sát SSPSH này được thiết kế dựa trên mẫu xe hơi hybrid trước đây của Ford là Fusion Energi SE, được trang bị khối pin 7.6 kWh có thể sạc đầy trong 2.5 giờ thông qua bộ sạc 240 volt, hoặc sạc xuyên đêm thông qua bộ sạc gia dụng 120 volt. Sau mỗi lần sạc đầu, xe có thể chạy tối đa 21 dặm (gần 34 km) và đạt tốc độ tối đa 85 mph (gần 137 km/h). Khi vượt qua ngưỡng này, tức là pin đã cạn, thì động cơ xăng sẽ được kích hoạt cho phép chạy thêm tối đa 500 dặm nữa (khoảng 804 km). Tất nhiên với thông số như thế này thì mẫu xe hơi này được dành cho những nhân viên cảnh sát "có công việc không đòi hỏi phải được trang bị một chiếc xe với mục đích truy bắt đối tượng".

Vì là một mẫu xe dành cho lực lượng hành pháp, nên chiếc SSPSH này có một số tính năng đặc biệt mà mẫu xe dân dụng Fusion Energi SE không có, như tấm chống đâm đằng sau, khay trên cùng được gia cố để đựng thiết bị, tấm gắn bảng điều khiển bằng kim loại, động cơ có chế độ nghỉ chờ dành cho cảnh sát và hộp phân phối năng lượng phụ trợ gắn trên thân xe.

Không như các đối thủ như Nissan hay General Motors, Ford có khá ít mẫu xe hơi chạy điện (EV) và hybrid. Tuy nhiên mới đây hãng vẫn cho biết sẽ có kế hoạch tung ra hơn 13 mẫu xe hơi chạy điện vào năm 2020 và đầu tư khoảng 4.5 tỷ USD cho kế hoạch này. Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới hiện cũng đã bắt đầu chuyển hướng mạnh sang sản xuất xe hơi chạy điện, kể các các hãng vốn được xem là "bảo thủ" như Toyota hay Mazda. 

Đối với mẫu xe SSPHS nêu trên, Ford sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào tháng tới và chuyển xe đến khách hàng vào mùa hè 2018.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận