FPT IS mở cánh cửa kết nối thông tin giữa người dân và Chính phủ Myanmar

FPT IS mở cánh cửa kết nối thông tin giữa người dân và Chính phủ Myanmar

FPT IS mở cánh cửa kết nối thông tin giữa người dân và Chính phủ Myanmar

Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar và FPT IS đã khai trương Cổng thông tin điện tử quốc gia Myanmar. 

Myanmar hiện đang có khoảng 55 triệu dân. Trước đây, việc tiếp cận, tra cứu thông tin liên quan đến chính phủ của người dân Myanmar gặp nhiều khó khăn do các cổng thông tin rời rạc, phân tán ở nhiều đơn vị khác nhau, thậm chí một số Bộ, ngành không có cổng thông tin trực tuyến… Vì vậy, việc Cổng thông tin quốc gia Myanmar do FPT IS xây dựng khi đi vào hoạt động sẽ là kênh trực tuyến duy nhất giúp tích hợp và thống nhất thông tin của tất cả các Bộ, ngành nằm trong khối Chính phủ Myanmar. Cổng thông tin quốc gia sẽ giúp Chính phủ và các Bộ, ban ngành Myanamar giảm bớt gánh nặng hành chính, tối ưu hóa các công cụ tương tác với người dân. Với công dân, doanh nghiệp, Cổng thông tin sẽ giúp tối ưu hóa thời gian tương tác với Chính phủ thông qua các công cụ phản hồi/ đóng góp ý kiến. Việc đưa Cổng thông tin quốc gia vào hoạt động là nền tảng đầu tiên trong quá trình xây dựng hệ thống Chính phủ điện tử tại Myanmar giai đoạn 2016 - 2020.

Phát biểu tại lễ Khai trương, ông U Thant Sin Maung, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cho biết: “Lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử tại Myanmar đã được phê duyệt và thông qua từ năm 2016. Việc hoàn thiện và đưa Cổng thông tin quốc gia Myanmar vào hoạt động là bước đầu tiên và rất quan trọng trong lộ trình này. Tiếp theo, chúng tôi sẽ triển khai các dự án xây dựng Trung tâm dữ liệu tích hợp, Hệ thống mã định danh quốc gia và Mã công dân điện tử. Cám ơn FPT IS, với năng lực và kinh nghiệm triển khai các dự án tại Việt Nam, đã giúp chúng tôi hình thành một nền tảng vững chắc cho các dự án Chính phủ điện tử tại Myanmar trong tương lai”.

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty FPT IS khẳng định: “Myanmar là một trong những thị trường quan trọng nằm trong chiến lược toàn cầu hóa của FPT IS. Việc đưa vào vận hành Cổng thông tin quốc gia cho Chính phủ Myanmar tiếp tục khẳng định năng lực của FPT IS trong việc triển khai các hệ thống công nghệ quan trọng cho các quốc gia đang phát triển, đồng thời khẳng định vị thế của FPT IS tại thị trường Myanmar. Với 25 năm kinh nghiệm, FPT IS cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với chính phủ, các doanh nghiệp và tổ chức tại Myanmar để đem đến những giải pháp, sản phẩm công nghệ mới nhất, cung cấp nguồn nhân lực thông tin chất lượng nhất, góp phần vào các dự án xây dựng Chính phủ điện tử tại Myanmar”.

 Sau 5 năm có mặt ở Myanmar, đến nay FPT IS đã triển khai nhiều dự án CNTT quan trọng cho Myanmar như Hệ thống chuyển mạch tài chính quốc gia Myanmar, Hệ thống ERP cho UPG - công ty sơn lớn nhất Myanmar, Cung cấp thiết bị, cài đặt và triển khai các Trung tâm dữ liệu cho Bộ Kế hoạch và Tài chính Myanmar…

 Với tư cách là công ty tích hợp hệ thống CNTT hàng đầu ở Việt Nam, và kinh nghiệm thực tiễn ở Việt Nam trong quá trình phát triển trong suốt gần 25 năm qua, FPT IS mong muốn đầu tư và phát triển kinh doanh mạnh mẽ và lâu dài ở Myanmar. FPT IS đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đem tất cả các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ của FPT IS ở Việt Nam sang triển khai ở quốc gia này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận