FPT ký kết với hai đối tác Slovakia, chuẩn bị cho cuộc “đổ bộ” vào Châu Âu

FPT ký kết với hai đối tác Slovakia, chuẩn bị cho cuộc “đổ bộ” vào Châu Âu

FPT ký kết với hai đối tác Slovakia, chuẩn bị cho cuộc “đổ bộ” vào Châu Âu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Slovakia đã chứng kiến lễ ký kết của FPT với 2 đối tác Slovakia

Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ cuộc tọa đàm giữa Thủ tướng Slovakia ông Robert Fico và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Theo thỏa  thuận này, FPT và GTI  sẽ hợp tác phát triển kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, trước hết là tại khu vực châu Âu, châu Á, Úc và châu Phi; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, phát triển nguồn nhân lực CNTT có kinh nghiệm chuyên sâu…Hai bên kỳ vọng, thỏa thuận hợp tác sẽ mang lại dự án toàn cầu trị giá hàng triệu euro cho hai công ty trong thời gian tới.

GTI là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực CNTT tại Slovakia có trụ sở tại thủ đô Bratislava và chi nhánh tại Sydney , văn phòng đại diện tại Seoul (Hàn Quốc). Lĩnh vực hoạt động chính là tài chính, trong đó có bảo hiểm, ngân hàng; viễn thông, hành chính  công, y tế.

 Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Slovakia, chiều cùng ngày, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Slovakia, đại diện FPT cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện nghiên cứu Tin học Sovakia (Institute of Informatics, Sovak Academy of Sciences - IISAS). Theo đó, FPT và IISAS sẽ hợp tác nghiên cứu phát triển, triển khai, cải tiến các dịch vụ, sản phẩm CNTT trong các lĩnh vực: Dữ liệu lớn (Big Data); Điện toán đám mây (Cloud); Bảo mật thông tin. Đồng thời, FPT sẽ sử dụng các kết quả nghiên cứu và kiến thức chuyên sâu từ IISAS để cải tiến các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng. FPT cũng sẽ hỗ trợ IISAS trong các dự án tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Thỏa thuận này có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày ký.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh giá cao việc Slovakia tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Slovakia, mà FPT là một ví dụ. Thủ tướng Slovakia ông Robert Fico cho rằng chuyến thăm lần này gắn liền với việc ký kết được nhiều thỏa thuận quan trọng giữa các doanh nghiệp và tổ chức của hai nước. Ông Robert Fico cũng khẳng định các doanh nghiệp nếu có vấn đề gì khúc mắc có thể phản ánh tới lãnh đạo cao nhất của hai nước.

Tại buổi làm việc sáng nay giữa Bộ TT&TT với đoàn doanh nghiệp Slovakia, ông Dương Dũng Triều, Phó tổng giám đốc FPT cho biết, năm 2014, FPT đã mua lại Công ty RWE IT Slovakia chính thức đổi tên FPT Slovakia và trở thành công ty 100% vốn của FPT Software. FPT đặt mục tiêu duy trì hoạt động của IT Slovakia sau đó tìm cách mở rộng dịch vụ khách hàng ở các thị trường Mỹ, Nhật, Châu Âu… FPT Slovakia đang cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tại Châu Âu. Tại buổi làm việc này, ông Dương Dũng Chiều đề xuất 2 hướng hợp tác với các doanh nghiệp của Slovakia. “Chúng tôi muốn phối hợp với doanh nghiệp Slovakia để đưa các dịch vụ phù hợp về thị trường Việt Nam như chính phủ điện tử, giải pháp cho truyền hình. Chúng tôi muốn hợp tác cung cấp dịch vụ phần mềm giá rẻ cho khách hàng tại Slovakia và thị trường Châu Âu", ông Dương Dũng Triều nói.

IISAS được thành lập năm 1999, có bề dầy kinh nghiệm tham gia các dự án nghiên cứu quốc gia và quốc tế trong các lĩnh vực điều khiển, vi điện tử (microelectronic).

Slovakia là một trong những trung tâm cung cấp dịch vụ CNTT trọng điểm của FPT cho thị trường châu Âu và trên toàn cầu. Năm 2014, FPT mua lại công ty RWE IT, công ty cung cấp dịch vụ CNTT nội bộ của tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu RWE và đổi tên thành FPT Slovakia.  Đây là thương vụ M&A đầu tiên của FPT nói riêng và trong lịch sử của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam nói chung. Điều này không chỉ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp, tư vấn giải pháp SAP và các giải pháp “Smart Home” mà còn giúp công ty mở rộng quy mô khách hàngtoàn cầu.

FPT Slovakia cung cấp dịch vụ CNTT (IT Services) cho các DN tại Đức, Slovakia và khu vực châu Âu và được xem là một trong những động lực quan trọng giúp FPT tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường này. Hiện FPT Slovakia có 360 cán bộ nhân viên đang làm việc tại Slovakia, Czech, Đức và Việt Nam.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, FPT đặt mục tiêu đạt 1 tỷ USD doanh thu từ thị trường nước ngoài vào năm 2020. Cùng với Nhật Bản, Mỹ, thị trường châu Âu được kỳ vọng sẽ trở thành một trong trong những động lực chính giúp FPT hoàn thành mục tiêu này.

Trong 5 tháng đầu năm 2016, doanh thu toàn cầu hóa của FPT đạt kết quả khả quan với 2.195 tỷ đồng doanh thu, tăng 36% và 313 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (LNTT), tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó thị trường châu Âu tăng trưởng 11%, đạt 251 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận