FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Coca-Cola Việt Nam

FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Coca-Cola Việt Nam

FPT ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Coca-Cola Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình và bà Tiffani Sassei - Giám đốc Công nghệ thông tin của Coca-Cola toàn cầu đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017 – 2020

Cụ thể, FPT sẽ tìm hiểu, nghiên cứu để đưa ra các giải pháp số hóa phù hợp cho Coca-Cola Việt Nam nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất của Coca- Cola Vietnam.

Ngoài ra, hai bên cũng sẽ hợp tác trong một số hoạt động như đào tạo, khuyến khích các sinh viên của Đại học và Cao đẳng FPT tham gia vào các dự án của Coca-Cola Việt Nam, cũng như triển khai một số dự án phát triển bền vững…

Phát biểu tại buổi lễ, bà Tiffani Sassei nhận định: “Số hóa các hoạt động vận hành nhà máy và kinh doanh là một trong những ưu tiên của Coca-Cola trong tiến trình xây dựng nhà máy thông minh, bên cạnh các chú trọng về năng lượng xanh, tự động hóa, phát triển năng lực đối tác doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuỗi cung ứng, và xây dựng môi trường làm việc chất lượng cao. Điều này thể hiện sự cam kết đầu tư bền vững của công ty, phù hợp với những ưu tiên của Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0. FPT là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số. Chúng tôi tin rằng bằng những kinh nghiệm đã triển khai và năng lực công nghệ tốt, FPT sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi số của Coca-Cola Việt Nam diễn ra nhanh chóng và hiệu quả”.

Cũng tại sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT khẳng định, việc hợp tác chuyển đổi số cho Coca-Cola Việt Nam là một dấu mốc mới trong bản đồ số hóa cho các khách hàng của FPT. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, FPT sẽ nghiên cứu và đưa ra các giải pháp số hóa phù hợp nhất giúp Coca-Cola Việt Nam nâng cao năng lực trong cuộc cách mạng 4.0.

Tại Việt Nam, FPT là doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi số. Trong những năm gần đây, FPT đã trở thành đối tác của GE Predix, Amazon Web Services và Microsoft – những tập đoàn hàng đầu thế giới đang sở hữu những nền tảng công nghệ lõi của cuộc cách mạng số. Những quan hệ đối tác này giúp FPT cung cấp các giải pháp IoT tiên tiến nhất, các dịch vụ được quản lý và thực hiện ở quy mô toàn cầu, giúp khách hàng đạt đến mục tiêu chuyển đổi số nhanh chóng và dễ dàng, tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh và nhân rộng những mô hình kinh doanh mới. Hiện nay, tỷ trọng doanh thu chuyển đổi số của FPT khoảng 28%, là tỷ lệ mà nhiều công ty Ấn Độ dự kiến sẽ đạt sau 4 năm nữa.

Chuyển đổi số là quá trình chuyển đổi một doanh nghiệp truyền thống thành doanh nghiệp kỹ thuật số bằng cách thay đổi phương thức lãnh đạo, văn hóa, kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng, các quy trình, lực lượng lao động và đặc biệt là mô hình kinh doanh. Một doanh nghiệp số là tổ chức làm chủ được việc ứng dụng công nghệ để đổi mới cách thức làm việc với khách hàng. Ví dụ như sử dụng dữ liệu lớn để hiểu được nhu cầu của khách hàng; tăng doanh thu bằng cách đưa ra những đề nghị đúng lúc; sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo, ChatBot để tạo ra các kênh mới nhằm tiếp cận khách hàng; sử dụng IoT để tự động hóa các quy trình kinh doanh và sản xuất; tăng hiệu suất hoạt động, lực lượng lao động, đặc biệt là khối lượng tài sản vật chất và thông tin…

Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp truyền thống đang phải chịu áp lực cao về việc thay đổi để cạnh tranh và tồn tại. Chuyển đổi số là sự lựa chọn tất yếu cho doanh nghiệp tồn tại và bứt phá. Do sự cạnh tranh ngày càng tăng nên tuổi thọ của một số trong top 500 công ty giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm từ 60 xuống còn 18 năm. Trong khi đó các công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao có doanh thu vượt trội hơn khoảng 9% so với các doanh nghiệp khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận