FPT là công ty công nghệ duy nhất ASEAN lọt danh sách Nikkei Asia 300

FPT là công ty công nghệ duy nhất ASEAN lọt danh sách Nikkei Asia 300

FPT là công ty công nghệ duy nhất ASEAN lọt danh sách Nikkei Asia 300

FPT là công ty CNTT lớn nhất Việt Nam, với hoạt động trải rộng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng của ngành CNTT-VT

Theo danh sách này, trong lĩnh vực công nghệ thông tin (Information Technology) ngoài FPT có 05 doanh nghiệp tên tuổi khác trên thế giới gồm SK Holdings (Korea), Tata Consultancy Services (India), HCL Technologies (India), Infosys (India) và Wipro (India).

Bảng xếp hạng này được Nikkei đưa ra dựa trên các tiêu chí về tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, tính hiệu quả và bền vững của các doanh nghiệp trong giai đoạn 5 năm gần đây (2011-2015).

Đây là năm thứ 3 liên tiếp FPT được Nikkei vinh danh. Trước đó, năm 2015, FPT được vinh danh trong danh sách 300 công ty đáng chú ý tại khu vực châu Á do Nikkei công bố, dựa trên giá trị vốn hoá và tiềm năng tăng trưởng. Năm 2014, FPT cũng có mặt trong danh sách 100 doanh nghiệp có tiềm năng phát triển và vốn hóa lớn trong khu vực ASEAN do tập đoàn Nikkei lựa chọn.

Theo nhận định của Nikkei Asian Review, FPT là công ty CNTT lớn nhất Việt Nam, với hoạt động trải rộng trong hầu hết các lĩnh vực quan trọng của ngành CNTT-VT, từ phát triển phần mềm, viễn thông và kinh doanh các sản phẩm CNTT. Trong lĩnh vực phát triển phần mềm, FPT cung cấp dịch vụ cho nhiều đối tác nước ngoài, trong đó, phần lớn các hợp đồng đến từ thị trường Nhật Bản.

Kết thúc 5 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 2.195 tỷ đồng doanh thu, tăng 36% và 313 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (LNTT), tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đóng góp lớn nhất là từ lĩnh vực Xuất khẩu phần mềm với tốc độ tăng trưởng 38% về doanh thu và 26% về LNTT, đạt tương ứng 103% và 100% kế hoạch.

Đặc biệt thị trường Nhật – thị trường lớn nhất của FPT tại nước ngoài đạt mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong các năm trở lại đây, với mức tăng 58% so với 5 tháng đầu năm 2015.

Sau 5 tháng đầu năm 2016, FPT đã ghi nhận doanh thu hợp nhất và LNTT đạt 14.633 tỷ đồng, và 1.037 tỷ đồng, đạt tương ứng 97% và 109% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 722 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 1.814 đồng, tương đương 116% kế hoạch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận