FPT Software “bắt tay” Toshiba phát triển hệ thống “tích lũy điểm thưởng iiPoint”

FPT Software “bắt tay” Toshiba phát triển hệ thống “tích lũy điểm thưởng iiPoint”

FPT Software “bắt tay” Toshiba phát triển hệ thống “tích lũy điểm thưởng iiPoint”

Hệ thống iiPoint sẽ được triển khai cho 330 cửa hàng bán lẻ trên phạm vi toàn quốc của FPT Retail

Khách hàng đầu tiên sử dụng hệ thống này là Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). Đây cũng là lần đầu tiên hệ thống hướng đến ngành bán lẻ hiện đại này của Toshiba, Tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản được ứng dụng tại thị trường bên ngoài Nhật Bản.

Theo đó, hệ thống iiPoint sẽ được triển khai cho 330 cửa hàng bán lẻ trên phạm vi toàn quốc của Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). Khi hệ thống đi vào hoạt động (ngày 11/07/2016) các khách hàng của FPT Retail sẽ nhanh chóng tiếp cận được các chính sách dành riêng cho khách hàng thân thiết; các chương trình ưu đãi của FPT Retail; tích lũy, quản lý và quy đổi điểm thưởng một cách dễ dàng thông qua một tài khoản riêng được khởi tạo khi phát sinh giao dịch tạo các cửa hàng hoặc thông qua ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động. Trong tương lai, hệ thống tích lũy điểm thưởng của FPT Retail sẽ được kết nối với các chuỗi bán lẻ khác (group point) để khách hàng có thể quy đổi điểm thưởng ở bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào trong hệ thống.

Điểm ưu việt của Hệ thống Tích lũy điểm thưởng iiPoint do Toshiba và FPT Software cùng phát triển cho thị trường Việt Nam là có thể thực hiện được nhiều loại dịch vụ tích điểm cho các loại hình kinh doanh, sản phẩm dịch vụ khác nhau. Đặc biệt, hệ thống có khả năng đáp ứng cho các nhà cung cấp dịch vụ có số lượng thành viên trên 10 triệu người, và số lượng giao dịch đồng thời khoảng 100 giao dịch/giây; có cơ chế ngăn chặn  các trường hợp gian lận từ nhân viên thao tác hệ thống.

Khách hàng có thể đầu tư theo hình thức trọn gói dựa trên số người dùng hệ thống/số lượng khách hàng hoặc theo hình thức chia sẻ doanh thu/lợi nhuận. Chẳng hạn với hình thức chia sẻ doanh thu/lợi nhuận, khách hàng có thể tiết kiệm được 58% so với hình thức đầu tư thông thường khác.

Giải pháp cốt lõi “PointArtist” đã được Toshiba phát triển và cung cấp tại thị trường Nhật Bản từ năm1995. Giải pháp được ứng dụng tại chuỗi các siêu thị lớn ở Nhật Bản với hơn 40 triệu người dùng. Đây là lần đầu tiên hệ thống này được Toshiba hợp tác với đối tác triển khai tại thị trường nước ngoài; đón đầu nhu cầu ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tăng cường và nâng cao hiệu quả tương tác với khách hàng của các nhà bán lẻ tại thị trường Việt Nam nói riêng và các nước ASEAN nói chung.

Theo kinh nghiệm triển khai giải pháp “PointArtist” của Toshiba tại thị trường Nhật Bản, bên cạnh việc mở rộng quy mô khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ nên chú trọng vào nhóm khách hàng trung thành. Vì theo khảo sát của Toshiba, 30% khách hàng trung thành có thể đóng góp tới 70% doanh thu của một nhà cung cấp dịch vụ.

FPT Software kỳ vọng trong tương lai gần, hai bên có thể hợp tác thành công trong trong mảng giải pháp này để tiến đến mục tiêu hình thành công ty chuyên kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp giải pháp liên quan đến dịch vụ tích điểm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận