FPT Software là công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

FPT Software là công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Thông tin nêu trên vừa được FPT cho biết. Dự kiến lễ công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017 sẽ được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức vào ngày 12/4 tới tại Hà Nội.

Phần mềm FPT là công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

FPT Software dẫn đầu trong Top 10 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017.

Các vị  trí tiếp theo là các tên tuổi trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, vận tải hàng không, sản xuất, sửa chữa và kinh doanh ô tô, phụ tùng ô tô... như: Công ty cổ phần Phát triển đô thị Nam Hà Nội, Tập đoàn Thép Nguyễn Minh, Công ty cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam; Công ty cổ phần Tập đoàn Pan, Công ty cổ phần Hàng không VietJet; Công ty cổ phần Kỹ thuật và Ô tô Trường Long…

Để ghi danh vào Bảng xếp hạng FAST500, các doanh nghiệp phải luôn tìm tòi, sáng tạo và linh biến trong kinh doanh, tận dụng các cơ hội tăng trưởng, qua đó đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà.

Phần mềm FPT là công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Năm 2017, FPT Software tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 30% so với năm 2016 và đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu vào 2020.

Cũng theo FPT, trong năm 2016, FPT Software đạt doanh thu đạt 230 triệu USD, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ. Vào ngày 13/12/2016, FPT Software đã công bố “cán mốc” 10.000 nhân viên, tương đương quy mô nhân sự Top 15 công ty phần mềm của Ấn Độ và chiếm khoảng 10% tổng nhân lực trong lĩnh vực phần mềm của Việt Nam. Với dấu mốc này, FPT Software đang tiến gần hơn tới danh sách TOP các công ty có quy mô nhân lực lớn trong khu vực châu Á và mục tiêu đạt 30.000 người và 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020.

Sau 17 năm thành lập, FPT Software đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá. Đến nay, FPT Software đã có 23 văn phòng tại 14 quốc gia trên toàn cầu. Vào cuối tháng 10/2016, tại Nhật Bản, FPT đã cán mốc doanh thu 100 triệu USD (tương đương hơn 2.200 tỷ đồng), trở thành công ty dịch vụ CNTT Việt Nam lớn nhất tại Nhật Bản, đồng thời tiệm cận TOP 50 công ty cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất tại Nhật gồm các công ty tên tuổi như Fujitsoft, DTS, Systena...

Bên cạnh các dịch vụ CNTT truyền thống, trong năm 2016, FPT Software đã tập trung nghiên cứu và phát triển các dịch vụ/ giải pháp dựa trên các nền tảng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng số như Internet of Things (IoT), Internet of Vehicle (IoV), Phân tích dữ liệu (Analytics), Robotics, Trí tuệ nhân tạo (AI-Artificial Intelligence), Phân tích dữ liệu hình ảnh (Image Process)…

Đơn cử như, trong lĩnh vực sản xuất ô tô, FPT Software đã và đang triển khai 150 dự án cho các khách hàng tại Nhật Bản, Hàn Quốc với các giải pháp phát hiện và xử lý để ô tô tự động đi đúng làn đường; giải pháp xe tự hành dựa trên sử dụng sóng âm thanh; giải pháp giúp ô tô tự lái phát hiện và theo dõi đa vật thể...

Trong 5 năm từ 2011 - 2016, FPT Software đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu 30,4%/năm và hiện là đơn vị chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu toàn cầu hóa của toàn FPT. Năm 2017, FPT Software tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 30% so với năm 2016.

Ngày 13/2/2017, FPT Software đã khai trương giai đoạn 2 của làng phần mềm F-Ville (F-Ville 2), đưa F-Ville trở thành Trung tâm Xuất khẩu phần mềm lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 nhân sự. Cùng với việc mở rộng quy mô nhân sự và định hướng trở thành trung tâm toàn cầu cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, trong năm 2017, FPT Software có nhu cầu tuyển dụng 5.000 nhân lực ở tất cả các vị trí.

Chia sẻ tại lễ khai trương F-Ville 2, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã cam kết, FPT sẽ tiếp tục đầu tư vào giáo dục đào tạo, các công nghệ nền tảng, Predix của GE, Watson của IBM, Azure của Microsoft và các công nghệ mới nhất để đảm bảo giải quyết bài toán chuyển đổi số tại Việt Nam và thế giới.

Gần đây nhất, vào ngày 21/2, tạp chí Fortune đã công bố danh sách Global Outsourcing 100 (GO100) vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài (outsourcing) tốt nhất thế giới. FPT Software tiếp tục là công ty Việt Nam duy nhất hiện diện trong danh sách này.

Bảng xếp hạng FAST500 được công bố định kỳ từ năm 2011, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khách quan và độc lập, khoa học và tuân thủ theo các chuẩn mực quốc tế hiện hành. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông... cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận