FPT Software sử dụng các công nghệ AWS để phát triển giải pháp tự động hóa

FPT Software sử dụng các công nghệ AWS để phát triển giải pháp tự động hóa

FPT Software sử dụng các công nghệ AWS để phát triển giải pháp tự động hóa

PT Software đã vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của Amazon Web Services đối với một đối tác cấp cao.

Tại Hội nghị đối tác tổ chức ở Singapore mới đây, Amazon Web Services đã chính thức công bố FPT Software là đối tác tư vấn cấp cao đầu tiên tại khu vực ASEAN - AWS Premier Consulting Partner.

Như vậy, FPT Software đã vượt qua các tiêu chí đánh giá khắt khe của AWS đối với một đối tác cấp cao như đầu tư phát triển mạnh mẽ các dịch vụ, ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ Cloud của AWS; đội ngũ nhân lực đông đảo và có chuyên môn sâu về việc phát triển, quản trị các giải pháp cho khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ của AWS; phát triển các công cụ, giải pháp giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng và rút ngắn thời gian triển khai. Đặc biệt, FPT Software đã đào tạo và phát triển được một nguồn nhân lực trẻ, có kinh nghiệm chuyên môn cao về các công nghệ mới nhất giúp khách hàng trên toàn cầu đạt được hiệu quả kinh doanh thông qua việc tối ưu hóa chi phí và giảm thiểu tối đa nguồn lực khi triển khai chuyển đổi, ứng dụng công nghệ mới. Hiện FPT Software có gần 500 kỹ sư, chuyên gia công nghệ đạt được các chứng chỉ công nghệ của AWS, trong đó có 64 chứng chỉ cấp chuyên gia.

Tổng Giám đốc FPT Software, ông Phạm Minh Tuấn cho biết: “Chúng tôi tự hào khi được công nhận là đối tác tư vấn cấp cao nhất của AWS. Đây được xem là một bước tiến lớn của FPT Software, khẳng định năng lực công nghệ và tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng của công ty”.

Danh hiệu này một lần nữa khẳng định vị thế của FPT Software với tư cách là đối tác tin cậy về nền tảng công nghệ của AWS và đã chứng minh được khả năng của công ty trong việc tư vấn và triển khai các dự án quy mô lớn trên nền tảng điện toán đám mây. Điều này cũng phản ánh sự đầu tư mạnh mẽ và toàn diện của FPT Software trong việc thiết lập quan hệ đối tác vững chắc với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới để cùng tiên phong cung cấp các dịch vụ chuyển đổi số trên phạm vi toàn cầu.

Trước đó, FPT Software đã được AWS công nhận là đối tác công nghệ của năm và là một trong những đối tác đầu tiên được công nhận là đối tác có năng lực quản trị và chuyển đổi dịch vụ về nền tảng công nghệ của AWS. Năm 2015, FPT cũng được công nhận là đối tác Ham học hỏi (Learning and Be Curious) sánh ngang các tên tuổi lớn như Hitachi, Fujitsu, NEC, Accenture, Tata, Cognizant....

FPT Software đã và đang sử dụng các công nghệ AWS để phát triển giải pháp cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Chẳng hạn như: giải bài toán tự động hóa trung tâm hỗ trợ khách hàng (Call Center) sử dụng công nghệ chatbot tiên tiến nhất của AWS là AWS Connect và AWS Lex; giải pháp IoT để phân tích và xử lý dữ liệu cho khách hàng trong lĩnh vực HealthCare, sản xuất thiết bị ô tô… tại Malaysia, Mỹ, Nhật; giải pháp Self Service Portal giúp khách hàng quản lý hệ thống hạ tầng và chi phí trên AWS với kiến trúc microservices, multi-tenancy dựa trên AWS lamdba và API Gateway cho 2 khách hàng lớn về năng lượng và viễn thông ở Châu Âu và Australia.

Ngoài ra, FPT Software cũng nâng cấp các hệ thống về Recommendation System cho nhà mạng viễn thông lớn nhất Thế giới lên kiến trúc microservices mới của AWS để nâng cao khả năng mở rộng (scalability) và phục hồi nhanh (resiliency). Các dự án giúp khách hàng chuyển đổi (migrate) các ứng dụng dùng các CSDL truyền thống như Oracle sang sử dụng các công nghệ CSDL mới của AWS là Aurora để tăng khả năng mở rộng (scalability) và giảm chi phí 50%.

Năm 2017, FPT Software đạt doanh thu 6.242 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ và lợi nhuận vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng tăng 26% so với năm 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận