Gặp nhiều rắc rối ở Hồng Kông nhưng Uber vẫn tăng giá cước 'khủng'

Gặp nhiều rắc rối ở Hồng Kông nhưng Uber vẫn tăng giá cước 'khủng'

Theo Reuters, cụ thể lệ phí tối thiểu cho một chuyến đi bằng dịch vụ UberX và UberASSITS sẽ tăng 80%, lên 45 đô la Hồng Kông, tương đương khoảng 5,75 USD. Trong khi đó, dịch vụ UberBLACK cũng tăng lên 65 đô la Hồng Kông, khoảng 8,3 USD, thay vì 50 đô la Hồng Kông như trước đây. Mức tăng giá này đã bao gồm thêm cả 5 đô la Hồng Kông khoản phí đặt xe do Uber đưa ra trên tất cả các chuyến đi.
Phát ngôn viên của Uber cho biết trong một tuyên bố rằng tất cả các điều chỉnh giá trên đều được “dựa theo đánh giá thị trường ở Hồng Kông”. Đồng thời, hãng cũng chia sẻ việc tăng cước phí tối thiểu sẽ chỉ ảnh hưởng phần nào đến những hành khách đi các chuyến ngắn. Còn đối với “những người đi các chuyến xa hơn sẽ không thấy bất kỳ thay đổi đáng kể về giá cước tăng”. Hơn nữa, việc tăng giá cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho các lái xe của hãng vì họ được hưởng phần lớn số tiền cước trên mỗi chuyến đi.
Được biết, công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco đã nhiều lần bị chính quyền Hồng Kông kiểm soát hoạt động. Gần đây nhất là vụ việc diễn ra hồi tháng 5.2017 khi cảnh sát tại đây bắt giữ 21 tài xế Uber hoạt động bất hợp pháp. Trước đó, vào tháng 3.2017, tòa án Hồng Kông cũng đã phạt 5 lái xe của Uber mỗi người 10.000 đô la Hồng Kông với tội danh tương tự. Trước các sự việc này, Uber nói rằng họ sẽ giúp các tài xế kháng cáo, đồng thời chỉ trích chính quyền Hồng Kông không theo kịp với sự đổi mới.
Song, Hồng Kông không phải là thành phố châu Á duy nhất nơi Uber vướng phải những rắc rối về luật pháp. Hãng này từng phải đối mặt với sự kiểm tra pháp lý ở cả Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và thậm chí còn bị đình chỉ hoạt động một thời gian tại Philippines và Macau.
Gặp nhiều rắc rối ở Hồng Kông nhưng Uber vẫn tăng giá cước khủng - ảnh 1

tin liên quan

Hồng Kông mạnh tay truy quét Uber

Cảnh sát Hồng Kông ngày 23.5 bắt giữ 21 tài xế Uber vì tội lái và cho thuê dịch vụ xe mà không đăng ký bảo hiểm rủi ro, đánh dấu đợt truy quét Uber đang diễn ra tại đặc khu hành chính của Trung Quốc.

Phương Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận