Giải thưởng cuộc thi lập trình Edtech Asia Hackathon 2016 lên tới 90.000 USD

Giải thưởng cuộc thi lập trình Edtech Asia Hackathon 2016 lên tới 90.000 USD

Giải thưởng cuộc thi lập trình Edtech Asia Hackathon 2016 lên tới 90.000 USD

Ban tổ chức cho biết, 19 đội thi tham gia Edtech Asia Hackathon 2016 đều là các cao thủ xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT cho giáo dục.

Sự kiện Edtech Asia Hackathon 2016 diễn ra vào ngày 9 - 10/4/2016 tại Hà Nội được tổ chức bởi Topica và Edtech Asia, với sự tài trợ của hai "ông lớn" công nghệ là Facebook và Google.

Đây là cuộc thi lập trình theo nhóm 2-4 người với thời gian quy định 48 tiếng nhằm đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất trong lĩnh vực giáo dục, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Hackathon là một trong những bí quyết để các “ông trùm” công nghệ như Google và Facebook liên tục phát triển và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ít ai biết rằng nút Like và chức năng Chat của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm của những cuộc thi Hackathon.

Mark Zuckerberg , CEO Facebook nhận định: “Hackathon là một trong những cách để nảy ra ý tưởng mới tại Facebook. Tôi thường thích nhìn các kỹ sư sáng tạo và rất mong đợi những ý tưởng này được thêm vào dịch vụ của chúng tôi”. Facebook và Google cho biết, họ rất quan tâm đến sự phát triển của giới công nghệ tại Việt Nam những năm gần đây và đề cao các cuộc thi sáng tạo được tổ chức thường xuyên như Hackathon.

Ban tổ chức cho biết, Edtech Asia Hackathon 2016 là cuộc đấu trí giữa 19 đội thi là các cao thủ xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT cho giáo dục.

Các đội tham gia Edtech Asia Hackathon năm nay có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng giá trị từ các đơn vị. Trong đó, Facebook tài trợ gói FbStart trị giá 80.000 USD cho đội có sản phẩm Mobile App xuất sắc nhất. Đồng thời, các đội thi còn có cơ hội được lựa chọn vào Accelerate Track trong khuôn khổ chương  FbStart - một chương trình do Facebook thiết kế để hỗ trợ các startup Mobile phát triển các ứng dụng của họ; được sử dụng các gói dịch vụ giá trị từ các đối tác danh tiếng của Facebook.

Bên cạnh đó, Topica cũng sẽ trao tặng các giải thưởng có tổng trị giá khoảng 3.000 USD cho các đội thi xuất sắc, bao gồm: Thiết bị thực tế ảo Oculus ( khoảng 1.000 USD); các giải thưởng tiền mặt; nhiều học bổng toàn phần từ Topica Founder Institute và các học bổng Topica Native.

Các đội tham dự  Edtech Asia Hackathon 2016 còn có cơ hội giành được giải thưởng từ Google có tổng trị giá 3.000USD (Google Cloud Credit); và giải thưởng trọn gói chuyến đi tham dự hội thảo Edtech Asia Summit tại Bangkok, Thái Lan có tổng trị giá 2.400USD.

Giải thưởng cuộc thi lập trình Edtech Asia Hackathon 2016 lên tới 90.000 USD

Giám khảo cuộc thi Edtech Asia Hackathon năm nay đều là những chuyên gia công nghệ tên tuổi trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức cũng chia sẻ về 8 vị giám khảo của Edtech Asia Hackathon 2016 là các chuyên gia tên tuổi trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực công nghệ, bao gồm: ông Mike Michalec - Co-founder & CEO, EdTech Asia; ông Hùng Trần - Founder & CEO, GotIt!; ông Nguyễn Hoành Tiến-Vice President of Operations, VNG Corporations; ông Nguyễn Thành Trung - Co-founder & CTO, Topica Edtech Group; ông Lê Hồng Việt - CTO Tập đoàn FPT; bà Ngô Thùy Ngọc Tú - Co-founder, Yola, Forbes 30 under 30 Vietnam 2015; ông Phạm Thúc Trương Lương-Deputy General Manager, Tinhvan Education; và ông Nguyễn Tài Tuệ - CTO của GAMOTA.

Dự kiến, kết quả cuộc thi lập trình công nghệ trong lĩnh vực giáo dục Edtech Asia Hackathon 2016 sẽ được Ban tổ chức công bố vào chiều ngày 10/4/2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận