Giới trẻ Việt phân tích dữ liệu giải quyết vấn đề xã hội tại cuộc thi khoa học số ASEAN

Giới trẻ Việt phân tích dữ liệu giải quyết vấn đề xã hội tại cuộc thi khoa học số ASEAN

Giới trẻ Việt phân tích dữ liệu giải quyết vấn đề xã hội tại cuộc thi khoa học số ASEAN

Cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN là cuộc thi phân tích dữ liệu nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về cộng đồng ASEAN thông qua công nghệ số.

Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN Data Science Explorers – ASEAN DSE) do Quỹ ASEAN và SAP đồng tổ chức vừa kết thúc tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các sinh viên đại học trên toàn Việt Nam, 3 giải thưởng cao nhất đã được trao cho các đội dựa trên khả năng phân tích và các ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và kinh tế trong khu vực ASEAN.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp cuộc thi ASEAN DSE – nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược giữa Quỹ ASEAN và SAP - được tổ chức tại 10 quốc gia thành viên ASEAN. Kể từ năm 2017, cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN là cuộc thi phân tích dữ liệu nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về cộng đồng ASEAN thông qua công nghệ số. Bằng việc sử dụng nền tảng phân tích SAP Analytics Cloud, cuộc thi khuyến khích những người tham gia khai thác số liệu để đưa ra phân tích về những vấn đề của ASEAN và nằm trong sáu mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, bao gồm (1) chăm sóc y tế và phúc lợi tốt, (2) giáo dục chất lượng, (3) bình đẳng giới, (4) đảm bảo việc làm và tăng trưởng kinh tế, (5) công nghiệp, sáng tạo & cơ sở hạ tầng và (6) các cộng đồng và đô thị phát triển bền vững.

Với tên gọi “Giới trẻ Hôm nay cho Thế giới Ngày mai”, cuộc thi cho phép sự tham gia của tất cả những bạn trẻ ASEAN mong muốn đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết các vấn đề xã hội hiện tại của khu vực và giúp tạo ra những thay đổi tích cực cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Đội Pangolin đến từ trường Đại học quốc tế RMIT Việt Nam đã vô địch vòng chung kết quốc gia. Giải nhì thuộc về đội Maverick từ trường Đại học quốc tế RMIT Việt Nam, và giải 3 thuộc về đội The Transformers đến từ Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Đại diện đội Maverick, đội đạt giải nhì cuộc thi cho biết: “Chúng em tham gia cuộc thi này vì nó tập trung vào chủ đề phát triển bền vững cũng như những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Trọng tâm của cuộc thi về phân tích dữ liệu cũng rất thú vị, vì nó giúp chúng em trong các lĩnh vực kinh doanh khác cũng như khi làm những đề án, bài tập ở trường. Nó không chỉ đơn thuần là đọc các con số, mà còn là đưa ra các kết luận và đề xuất dựa trên phân tích của mình”.

Ông Eugene Ho, Giám đốc Quan hệ công chúng SAP Đông Nam Á, đồng thời là thành viên Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Để giải quyết các bài toán phức tạp như một trong 6 mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, giới trẻ ASEAN cần làm quen với các công nghệ tiên tiến nhất để đưa ra những giải pháp mới mẻ cho những vấn đề hiện tại và tương lai. Cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN là bước đi đầu tiên của giới trẻ Việt Nam trong hành trình giải quyết các vấn đề toàn cầu, thông qua việc sử dụng các dữ liệu và phân tích thực tế. Là một trong những doanh nghiệp phần mềm và phân tích hàng đầu thế giới, với 404,000 khách hàng, SAP cam kết giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người. Chúng tôi rất tự hào được hợp tác với Quỹ ASEAN để hiện thực hóa mục tiêu vô cùng quan trong, đó là giúp giới trẻ chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận nền kinh tế số”.

Những sinh viên đăng ký với chương trình trong đầu năm nay đã được cấp quyền truy cập vào kho dữ liệu ASEAN, cũng như nền tảng SAP Analytics Cloud, giúp họ phân tích dữ liệu và đưa ra các nhận định chính xác. SAP Analytics Cloud là một phần mềm như một dịch vụ (SaaS) thế hệ mới, có khả năng thay đổi hoàn toàn việc phân tích trên nền tảng điện toán đám mây với tính năng Trí tuệ doanh nghiệp (BI), cũng như khả năng dự báo và lên kế hoạch trong cùng một công cụ. Khi sử dụng nền tảng điện toán đám mây này, những sinh viên tham gia cuộc thi có thể phân tích và hiển thị hóa dữ liệu để đưa ra những kiến nghị sáng tạo của riêng mình.

Các đội tham dự được chấm điểm dựa trên 3 tiêu chí: sự chính xác và thích hợp của dữ liệu, chất lượng phân tích, và tính khả thi của các giải pháp đề xuất. Trong số 11 đội vào chung kết, đội thắng cuộc sẽ đại diện Việt Nam để tham dự vòng chung kết ASEAN diễn ra vào 25/10/2018 tại Singapore, cùng với những đội thắng cuộc vòng thi quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận