Giữa tháng 8/2017, Hà Nội cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới 416 xã, thị trấn

Giữa tháng 8/2017, Hà Nội cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới 416 xã, thị trấn

Đây là một nội dung trong Kế hoạch triển khai mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã vận hành theo kế hoạch 09 ngày 12/1/2017 của UBND TP.Hà Nội cho cấp huyện và cấp xã. Mục tiêu của Kế hoạch này là tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho cấp huyện và cấp xã trực thuộc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến dùng chung của Thành phố; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp huyện và UBND cấp xã, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.

Giữa tháng 8/2017, Hà Nội cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới 416 xã, thị trấn

Hà Nội đặt mục tiêu đến hết năm nay, tối thiểu 55% dịch vụ công của Thành phố sẽ được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Việc triển khai mở rộng cung cấp 16 dịch vụ công trực tuyến mức 3 gồm 10 dịch vụ cấp huyện và 6 dịch vụ cấp xã được Thành phố thực hiện theo 2 giai đoạn. Trong đó, 6 dịch vụ công cấp xã bao gồm: đăng ký kết hôn, đăng ký giám hộ, đăng ký chấm dứt giám hộ, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, cấp bản sao trích lục hộ tịch được thực hiện trong giai đoạn 2, dự kiến bắt đầu được triển khai cung cấp tại 416 xã, thị trấn trực thuộc 18 huyện, thị xã của Hà Nội từ ngày 15/8/2017.

Trước đó, ở giai đoạn 1, từ ngày 15/7/2017, đã triển khai mở rộng tại 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đối với 10 dịch vụ công trực tuyến mức 3 cấp huyện, bao gồm cấp bản sao trích lục hộ tịch, cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lề dường (3 dịch vụ), cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ (2 dịch vụ) cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng (4 dịch vụ).

Để triển khai mở rộng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp huyện, xã, UBND Thành phố chỉ đạo Sở TT&TT Hà Nội chủ trì, phối hợp các UBND cấp huyện, Công ty Nhật Cường,mCông ty Viettel CHT, Viettel IDC đảm bảo điều kiện sẵn sàng về hạ tầng phục vụ việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3, kết nối cơ sở dữ liệu dân cư Thành phố; phối hợp cùng Công ty Nhật Cường và UBND cấp huyện triển khai cài đặt hệ thống dịch vụ công trực tuyến cho các đơn vị; khắc phục các sự cố kỹ thuật phát sinh trong quá trình vận hành hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị.

Sở TT&TT Hà Nội cũng được giao chủ trì, phối hợp cùng các Sở Tư pháp, Giao thông Vận tải, Xây dựng, UBND 2 quận Long Biên, Bắc Từ Liêm; Công ty Nhật Cường và UBND các huyện triển khai đào tạo, tháo gỡ các vấn đề vướng mắc về nghiệp vụ trong quá trình vận hành hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị; chủ trì thực hiện công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Hà Nội và hướng dẫn các đơn vị triển khai tuyên truyền tại cơ sở.

16 dịch vụ dịch vụ công trực tuyến mức 3 thuộc lĩnh vực tư pháp vừa được Hà Nội triển khai mở rộng cho cấp huyện, xã đã được Thành phố vận hành chính thức tại 10 Sở và 12 quận với 168 phường trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, Sở TT&TT Hà Nội cho biết, theo Kế hoạch 09 ngày 12/1/2017 của UBND Thành phố, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 đã hoàn thành xây dựng được chia thành 3 đợt với tổng số 120 dịch vụ công trực tuyến tại 168 phường, 12 Quận và 10 Sở. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, các quy định hiện hành có thay đổi và một số dịch vụ công trực tuyến đã được các bộ chuyên ngành triển khai tại Hà Nội nên thực tế số dịch vụ công trực tuyến cần triển khai giảm từ 120 dịch vụ xuông còn 96 dịch vụ, gồm 94 dịch vụ mức 3 và 2 dịch vụ công mức 4.

Tính đến thời điểm đầu tháng 7/2017, Thành phố đã triển khai 81/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 84,4%. Trong đó, đã đưa vào vận hành chính thức 62/96 dịch vụ công trực tuyến, đạt 64,6%; đang vận hành thử nghiệm 16/96 dịch vụ công trực tuyến và tiếp tục hoàn thiện 3/96 dịch vụ công trực tuyến (gồm 1 dịch vụ lĩnh vực tài nguyên - môi trường cấp huyện và 2 dịch vụ công của Sở Tài nguyên và Môi trường) dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành chính thức trong Quý III/2017. Còn lại 15/96 dịch vụ công trực tuyến (15,6%) đã được chuyển sang danh mục dịch vụ công trực tuyến triển khai đợt 1 năm 2017.

Cũng theo Sở TT&TT Hà Nội, việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp thuộc đợt 1 của Kế hoạch 09 của UBND Thành phố cho 12 quận và 168 phường trực thuộc cơ bản nhanh chóng, thuận lợi, đạt kết quả tốt. Số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng là 83.390 hồ sơ/92.095 hồ sơ, đạt hơn 90%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận