Google bổ sung chức năng tự phát video trong kết quả tìm kiếm

Google bổ sung chức năng tự phát video trong kết quả tìm kiếm

Theo Neowin, tính năng mới sẽ bắt đầu xuất hiện trên Android, với kết quả tìm kiếm thực hiện trong Chrome và ứng dụng Google. Ở thời điểm ban đầu, chỉ người dùng tại Anh và Mỹ được trải nghiệm tính năng mới trước khi Google mở rộng nó đến các thị trường khác ở tất cả các ngôn ngữ khác nhau.
Một phát ngôn viên của Google nói rằng công ty cũng có thể mở rộng tính năng đến các nền tảng khác, nhiều khả năng bao gồm cả iOS lẫn trình duyệt dành cho máy tính để bàn.
Video Previews được định vị như là một cách để tăng cường kết quả video bằng cách giúp cho người xem hiểu rõ hơn về nội dung mỗi clip, bên cạnh tên của nó, tránh làm người dùng mất tập trung bởi quá nhiều kết quả tìm kiếm khác nhau.
Không quá bất ngờ khi Video Previews sẽ tập trung hiển thị video trên YouTube, tuy nhiên Google cho biết công ty cũng hỗ trợ hiển thị nội dung đến từ các nhà cung cấp khác. Công ty không nêu tên những dịch vụ hỗ trợ, chỉ biết rằng điều này sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm.
Bản xem trước video được tạo ra bởi Video Previews sẽ chỉ hiển thị khi bạn duyệt qua Wi-Fi, do đó tính năng sẽ không sử dụng dữ liệu di động. Người dùng cũng có thể tiến hành tắt nó trong ứng dụng Google.
Google bổ sung chức năng tự phát video trong kết quả tìm kiếm - ảnh 1

tin liên quan

Google vô tình để lộ tên phiên bản Android mới
Dù vẫn chưa chính thức xác nhận tên cho phiên bản Android mới nhất nhưng từ một sơ hở của chính Google, người dùng đã phần nào đoán ra tên hệ điều hành mới của Google sẽ Android Oreo.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận