Google đóng cửa dự án Tango, hướng tới ARCore

Google đóng cửa dự án Tango, hướng tới ARCore

Theo The Verge, dự án Tango là nỗ lực ban đầu của Google nhằm mang thực tế tăng cường đến điện thoại thông minh nhưng chưa thật sự thành công. Tango được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, tích hợp bộ công cụ cho các nhà phát triển và đã giới thiệu được một số thiết bị cho người dùng. Tango dựa trên phần cứng tiên tiến để xây dựng các mạng lưới không gian 3D theo cách tương tự Hololens của Microsoft.
Những thiết bị này đòi hỏi các cảm biến đặc biệt và khiến các hãng sản xuất chùn bước vì chi phí đầu tư khá lớn. Tuy nhiên cả Google và các đối thủ cạnh tranh như Apple đã tìm ra nhiều cách để đưa các tính năng AR vào điện thoại chỉ với phần cứng sẵn có. Apple có ARKit, và riêng với Google, họ giới thiệu một hệ thống AR mới vào cuối tháng 8.2017 có tên gọi ARCore. Bước đầu Google chỉ mang hệ thống này đến Pixel và Pixel 2 dưới dạng một số sticker AR, và ngay lập tức đã mở ra các tính năng AR cho nhiều người hơn so với những gì Tango thực hiện được trong suốt khoảng thời gian tồn tại.
Hiện tại, Google đã gỡ bỏ trang web của dự án Tango và trên trang Twitter chính thức, hãng cho biết sẽ không còn hỗ trợ Tango sau ngày 1.3.2018. Tất cả dự án về AR trong tương lai của hãng sẽ được phát triển cùng ARCore.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận