Google đưa trợ lý ảo Assistant đến hàng trăm triệu thiết bị Android

Google đưa trợ lý ảo Assistant đến hàng trăm triệu thiết bị Android

Theo BGR, Google Assistant được công bố lần đầu tiên vào tháng 5.2016 như là câu trả lời của Google đối với các nền tảng trợ lý ảo Amazon Alexa và Apple Siri. Giờ đây, sau 1 năm rưỡi ra mắt, cuối cùng trợ lý ảo của Google mới đến với nền tảng Android Lollipop ra mắt cách nay hơn 3 năm.
Dữ liệu của Google gần đây cho thấy chỉ 0,5% thiết bị Android đang hoạt động chạy phiên bản Oreo mới nhất của Android, trong khi phổ biến nhất là Marshmallow mà Google phát hành vào tháng 10.2015 với 29,7% lượng người dùng. Đứng ở vị trí thứ hai thuộc về Lollipop với 26,3%. Chính vì vậy, việc Assistant xuất hiện trên Lollipop có nghĩa hàng trăm triệu người dùng Android sẽ được hưởng lợi.
Cho biết trên blog Google Assistant, Giám đốc chương trình Maksim Mukha nói: “Đầu năm nay chúng tôi đã lần đầu tiên mang khả năng hỗ trợ Android 6.0 Marshmallow cho Assistant. Giờ đây, chúng tôi đã bổ sung Android 5.0 Lollipop vào danh sách, do đó nhiều người dùng sẽ nhận được sự trợ giúp từ Google Assistant”.
Mukha cũng lưu ý rằng Assistant sẽ bắt đầu được phát hành đến tablet Android ở Mỹ vào đầu tuần tới. Alexa là điểm nhấn trên máy tính bảng Amazon, vì vậy đây sẽ là tính năng nhằm giúp các máy tính bảng Android cạnh tranh với đối thủ tốt hơn.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận