Google mở văn phòng ở 'Thung lũng Silicon của Trung Quốc'

Google mở văn phòng ở 'Thung lũng Silicon của Trung Quốc'

Theo Engadget, Google đã có hai cơ sở ở Trung Quốc, được đặt tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Tuy nhiên, giờ đây công ty muốn thuê một không gian trong tòa nhà ở Thâm Quyến, được biết đến là Thung lũng Silicon của Trung Quốc. Thành phố này giáp với Hồng Kông, là “quê nhà” của Huawei, Tencent, ZTE và OnePlus.
Báo cáo từ TechCrunch cho biết, không gian của Google ở Thâm Quyến được dùng để mở văn phòng dịch vụ và làm nơi tôn vinh các nhân viên. Trong một email nội bộ, Google cho biết một số nhân viên công ty ở Trung Quốc sẽ được chuyển đến khu vực Thâm Quyến.
Động thái này được xem như là một dấu hiệu cho thấy Google muốn vượt qua cuộc chiến kéo dài trong nhiều năm với chính quyền Trung Quốc. Vào năm 2010, Google đã ngừng cung cấp công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc để phản đối chính sách kiểm duyệt gắt gao của quốc gia này nhằm ngăn chặn thông tin đến bất kỳ điều gì nói xấu chính quyền sở tại, bao gồm các tài liệu ủng hộ chiến dịch dân chủ, tham nhũng nội bộ, sự tàn bạo của cảnh sát, phong trào độc lập Đài Loan và thảm sát Quảng trường Thiên An Môn.
Vấn đề là công ty không thể bỏ qua một thị trường tiềm năng rộng lớn như Trung Quốc, đó là lý do tại sao ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm đang tìm cách xây dựng lại mối quan hệ hợp tác để được trở lại. Không có gì ngạc nhiên khi Thâm Quyến là ngôi nhà của các đối tác phần cứng quan trọng. Và nếu Google có một kế hoạch tốt với Trung Quốc, công ty có thể nhận thêm nhiều đối tác mới trong một khoảng thời gian ngắn.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận