Google phát hành ứng dụng Assistant cho iPhone ở châu Âu

Google phát hành ứng dụng Assistant cho iPhone ở châu Âu

Theo Neowin, với sự xuất hiện của trợ lý ảo Assistant dành cho iPhone, người dùng sẽ không còn phải phụ thuộc vào điện thoại Android, Google Home hoặc ứng dụng nhắn tin Allo khi muốn tương tác.
Ứng dụng Assistant cho phép người dùng trò chuyện với Google bằng giọng nói của mình, có nghĩa họ có thể yêu cầu Assistant trả lời câu hỏi hoặc sử dụng nó tương tác với các thiết bị gia đình thông minh khác (tương thích) như đèn chiếu sáng thông minh hay bộ điều nhiệt. Nó cũng có thể xử lý cuộc gọi, gửi tin nhắn, cài đặt lời nhắc, lịch sự kiện, chơi nhạc và điều hướng tuyến đường di chuyển.
Google cho biết ứng dụng Assistant được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 9.1 trở về sau, bao gồm phần lớn người dùng iPhone và iPad. Xuất hiện trên iOS, ứng dụng sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều trợ lý giọng nói khác, mà tiêu biểu là Siri.
Được biết, ghi nhận từ tài liệu liên quan đến Google Home gần đây cho thấy Asisstant sẽ làm việc với Google Search, nhờ vậy người dùng có thể tìm thấy những thông itn mong muốn nhanh hơn.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận