Google phát hành ứng dụng Contacts cho Android

Google phát hành ứng dụng Contacts cho Android

Theo Engadget, trước khi được phát hành lên Play Store, ứng dụng Contacts của Google chỉ dành cho các thiết bị thuộc dòng Nexus, Pixel, Android One hoặc biến thể Google Play Edition. Mặc dù nhiều ứng dụng bên thứ ba có thể giải quyết vấn đề nhưng đối với người dùng, một ứng dụng chính hãng sẽ có giá trị hơn nhiều.
Với việc Google phát hành miễn phí Contacts đến mọi người dùng Android từ 5.0 trở về sau thông qua Play Store, việc đồng bộ hóa địa chỉ liên lạc giữa các thiết bị sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Google Contacts sẽ sao lưu danh bạ từ tài khoản Google lên dịch vụ đám mây, cho phép người dùng xem dưới dạng tên tài khoản, dễ dàng thêm và điều chỉnh thông tin liên lạc một cách dễ dàng. Đây được xem là lựa chọn lý tưởng nếu người dùng có nhiều tài khoản Google vì họ có thể dễ dàng chuyển đổi giữa chúng.
Ứng dụng này áp dụng triết lý thiết kế Material Design đơn giản và dễ sử dụng, điều này tạo ra sự nhất quán trong giao diện giữa điện thoại và web cũng như liên kết chặt chẽ với ứng dụng bên thứ ba như Facebook. Phiên bản Contacts mới nhất còn bổ sung các đề xuất tự động hợp nhất các danh bạ trùng lặp trong danh sách liên hệ và tự đề xuất bổ sung các thông tin cho từng địa chỉ liên hệ.
Google phát hành ứng dụng Contacts cho Android - ảnh 1

tin liên quan

Khám phá cách chia sẻ dữ liệu giữa hai iPhone bằng AirDrop
AirDrop là một tính năng hữu dụng có trên iPhone, Mac và iPad của Apple, cho phép bạn di chuyển bất kỳ loại tập tin nào, gồm hình ảnh, video, danh bạ điện thoại và thậm chí cả bản đồ địa điểm giữa hai thiết bị với nhau.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận