Google sắp khai tử trình biên tập video trên YouTube

Google sắp khai tử trình biên tập video trên YouTube

Theo Engadget, việc Google khai tử công cụ chỉnh sửa video trên YouTube được cho là vì nhiều người dùng đã không sử dụng nó. Các đánh giá cho thấy việc chỉnh sửa video trên web chậm chạp hơn so với các ứng dụng gốc vì bạn phải tải video lên và tải xuống bản sao cuối cùng. Đó có thể là lựa chọn tốt cho người dùng Chromebook, laptop hoặc tablet không đủ mạnh.
Giải thích cho nguyên nhân khai tử tính năng chỉnh sửa video, Google chia sẻ rằng có rất nhiều công cụ chỉnh sửa miễn phí và trả phí của bên thứ ba mà người dùng có thể lựa chọn. Nói cách khác, nhiều ứng dụng được cho là hữu ích hơn để mọi người chỉnh sửa video YouTube kể từ sau năm 2010.
Nếu sẵn sàng trả tiền và có máy tính Windows hoặc Mac, các ứng dụng độc lập như Adobe Premiere CC, Apple Final Cut Pro X hay Media Composer của Avid là khá tốt.
Với các ứng dụng miễn phí, Avid có Media Composer First, Apple có iMovie cho Mac và Clips cho iOS, trong khi Microsoft có Movie Maker cho Windows. Nếu bạn chỉ muốn một trình chỉnh sửa trên web, có nhiều tùy chọn như Magisto hay WeVideo hoạt động trên hầu hết các trình duyệt, bao gồm Chrome trên Chromebook.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận