Google sẽ xóa các bản sao lưu của Android sau vài tháng không hoạt động

Google sẽ xóa các bản sao lưu của Android sau vài tháng không hoạt động

Theo SlashGear, sao lưu Android là một tính năng hữu ích trong đó dữ liệu của thiết bị Android được sao lưu để nó có thể dễ dàng khôi phục khi cần thiết. Mặc dù vậy, người dùng giờ đây cần phải nắm rõ thông tin rằng họ sẽ phải tiếp tục sử dụng thiết bị của mình nếu muốn Google giữ bản sao lưu dữ liệu đó.
Cụ thể, nội dung thông điệp mà thành viên Tanglebrook đăng tải trên diễn đàn Reddit gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Theo đó, Tanglebrook đã sử dụng iPhone cũ trong vài tuần khi ngừng sử dụng điện thoại Android và nghĩ rằng bản sao lưu Android vẫn sẽ sẵn sàng khi anh ta mua một chiếc điện thoại Android mới.
Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thư mục sao lưu của Google Drive, Tanglebrook phát hiện ra rằng điện thoại Android cũ của mình đã bị biến mất, do đó các dữ liệu sao lưu sẽ bị xóa.
Mặc dù Google cung cấp một số thông tin về thời hạn lưu trữ bản sao lưu nhưng để tiếp cận điều này không phải là dễ dàng cho mọi người. Để thực hiện, người dùng phải vào trang hỗ trợ của Google để xem thông báo về hạn sao lưu, cảnh báo rằng bản sao lưu của bạn sẽ vẫn còn miễn là bạn sử dụng thiết bị của mình. Nếu không sử dụng thiết bị trong hai tuần, bạn có thể thấy hạn còn lại bên dưới bản sao lưu của mình.
Đáng chú ý, nhiều thành viên Reddit đều xác nhận sự thay đổi này của Google và cho biết không ai trong số họ báo cáo đã nhận được cảnh báo. Không có tùy chọn để lưu trữ bản sao lưu Android trong không gian Google Drive mà người dùng đã thanh toán, nghĩa là bạn phải nhớ sử dụng thiết bị của mình trong hai tuần nếu không sẽ bị áp dụng ngày hết hạn bản sao lưu.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận