Google Search ưu ái trang web tải nhanh trên thiết bị di động

Google Search ưu ái trang web tải nhanh trên thiết bị di động

Theo Neowin, Google cho biết sẽ bắt đầu xem xét cải thiện tốc độ tải trang như là một lựa chọn bổ sung nhằm xác định thứ tự kết quả tìm kiếm hiển thị trên thiết bị di động.
Được gọi là Speed Update, chính sách mới của Google mang đến kết quả tìm kiếm trên di động sẽ ngang hàng với những gì mà máy tính để bàn mang lại, nơi tính năng đã có sẵn. Do sự thay đổi này, những trang web chậm hơn có thể thấy các liên kết đến các trang của họ bị xếp hạng thấp hơn bắt đầu từ tháng 7 năm nay.
Hiểu được mối quan tâm của người dùng và nhà xuất bản về những gì sắp xảy ra, Google khẳng định rằng chất lượng của nội dung sẽ vẫn là yếu tố chính trong kết quả hiển thị tìm kiếm. Công ty cho biết, Speed Update sẽ chỉ ảnh hưởng đến các trang web cung cấp trải nghiệm chậm nhất cho người dùng và sẽ chỉ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các truy vấn.
“Nó áp dụng cùng một tiêu chuẩn cho tất cả các trang, bất kể công nghệ được sử dụng để tạo dựng trang. Mục đích của truy vấn tìm kiếm vẫn là điểm then chốt, vì vậy một trang chậm có thể vẫn được xếp hạng cao nếu nó chứa nội dung tuyệt vời, có liên quan”, Google nêu rõ.
Cùng với cam kết này, Google cũng khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung nỗ lực tối ưu hóa các trang web của họ, đề cập đến Lighthouse, Chrome User Experience Report và PageSpeed Insights như là một công cụ hữu ích để giúp họ làm điều đó.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận