Google tăng cường phát triển trí tuệ nhân tạo

Google tăng cường phát triển trí tuệ nhân tạo

Theo Neowin, Google đã có những bước tiến lớn trong lĩnh vực AI khi tung ra một loạt thiết bị hỗ trợ cho trợ lý ảo Assistant, bao gồm Home Mini và Home Max. Thậm chí hãng cũng tạo ra chiếc máy nghe nhạc Go tốt nhất thế giới. Giờ đây, công ty ty muốn các doanh nghiệp khác có thể được đào tạo về AI để sử dụng nó trong việc tạo ra những thứ thú vị hơn.
Báo cáo từ Bloomberg cho biết, khóa học đào tạo về AI của Google cung cấp những hướng dẫn trực tuyến miễn phí do nhân viên công ty tạo ra, bao gồm viết phần mềm hướng dẫn máy tính thực hiện các tác vụ khác nhau như dịch văn bản, phân loại hình ảnh và hiểu các video. Bài học như là một phần của chiến lược AI-first mà CEO Google Sundar Pichai đưa ra nhằm hướng đến các lập trình viên mới làm quen với lĩnh vực AI.
Khóa học tập trung chủ yếu vào TensorFlow, một thư viện do Google phát triển với 7,9 triệu lượt tải về kể từ cuối năm 2015. Google cũng mở ra rất nhiều cảnh quay trên YouTube để cho phép các nhà nghiên cứu bên ngoài tạo ra cách mới trong việc phân tích video và các thuật toán.
Bằng cách mở các video, Google hy vọng rằng nó sẽ giúp các nhà nghiên cứu học hỏi được nhiều điều thay vì điều chỉnh AI để làm việc với video. Công ty cũng cung cấp chương trình học cho các công ty tham gia vào lĩnh vực y tế, tài chính và các ngành khác trong những tháng tới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận