Google thêm tiền thưởng cho thử thách Lunar Xprize

Google thêm tiền thưởng cho thử thách Lunar Xprize

Theo Engadget, đã gần 10 năm kể từ khi Google và Xprize giới thiệu thử thách chế tạo tàu vũ trụ lên mặt trăng. Mới đây, họ đã giúp cho những ứng cử viên cuối cùng có thêm động lực để hoàn thành đích đến bằng cách cùng các đối tác bổ sung thêm 4,75 triệu USD giải thưởng cho 2 cột mốc mới.
Năm ứng cử viên sẽ cạnh tranh giành hai giải thưởng Lunar Arrival và Soft Landing. Để giành chiến thắng Lunar Arrival và 1,75 triệu USD tiền thưởng, phi thuyền của nhóm phải hoàn thành một quỹ đạo quanh mặt trăng hoặc có được một lối đi trực tiếp xuống bề mặt mặt trăng.
Trong khi đó phần thưởng 3 triệu USD của Soft Landing sẽ dành cho phi thuyền của nhóm có khả năng truyền dữ liệu quay trở lại trái đất để chứng minh rằng nó đã đổ bộ lên mặt trăng.
Giải thưởng Google Lunar Xprize đã thách thức các đội ngũ chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới phát triển một tàu vũ trụ được tư nhân tài trợ có thể hạ cánh trên mặt trăng.
Năm ứng cử viên cuối cùng hiện đang chuẩn bị những bước cuối của dự án và tranh giành giải thưởng lớn trị giá 20 triệu USD. Thời gian kết thúc thử thách là 31.3.2018.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận