Google tuyên bố sẽ có bản sửa lỗi Spectre không làm chậm máy tính cá nhân

Google tuyên bố sẽ có bản sửa lỗi Spectre không làm chậm máy tính cá nhân

Theo BGR, kể từ khi lỗi bộ vi xử lý Spectre và Meltdown được công bố lần đầu tiên vào tuần trước, các công ty công nghệ đã phải vật lộn để cập nhật các thiết bị tiêu dùng. Vấn đề duy nhất gặp phải trong việc sửa lỗi, liên quan đến mã chip và các chức năng, đó là các bản vá của Intel và Microsoft sẽ làm máy tính chậm hơn.
Nhưng theo Google, vấn đề có thể giải quyết tốt nhất cho cả hai thái cực (lỗ hổng và hiệu suất máy tính). Cụ thể, bản sửa lỗi riêng của Google nhằm khắc phục lỗ hổng Spectre, vốn được xem là khó khăn nhất để vá, sẽ sử dụng các bản vá lỗi phần mềm thay vì vô hiệu hóa các tính năng trên CPU bị ảnh hưởng. Theo Google, bản vá này có tác động không đáng kể đến hiệu suất, đặc biệt là so với các bản vá của Microsoft và Intel, đã được xác nhận làm chậm lại một hệ thống.
Microsoft đã xác nhận rằng bản vá lỗi của hãng bao gồm các bản vá hệ điều hành và mã bộ xử lý đã cải thiện hiệu quả tác động, đặc biệt trên các hệ thống chạy Windows 7 hoặc 8 sử dụng bộ xử lý năm 2015 hoặc cũ hơn.
Còn với Google, miếng vá của hãng có tên mã Retpoline sẽ được thực hiện bằng phần mềm không ảnh hưởng đến hiệu năng hệ thống. Chuỗi Retpoline là một cấu trúc phần mềm cho phép các nhánh gián tiếp bị cô lập khỏi các mối nguy cơ. Điều này có thể được áp dụng để bảo vệ các chương trình nhạy cảm như hệ điều hành.
Google cho biết trong tuyên bố của mình rằng điều này đã được khẳng định thông qua đánh giá nội bộ của công ty trong quá trình sử dụng thực tế. Bản cập nhật đã tối ưu hóa hiệu suất mà không làm ảnh hưởng quan trọng đến khối lượng công việc. Công ty tin rằng giải pháp dựa trên Retpoline được xem là tốt nhất để không ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính trên tất cả các nền tảng của công ty.
Bên cạnh đó, Google dự kiến sẽ chia sẻ các nghiên cứu của mình một cách công khai, và điều này có thể được triển khai trên toàn cầu để cải thiện trải nghiệm điện toán đám mây toàn ngành.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận