Google vô tình để lộ tên phiên bản Android mới

Google vô tình để lộ tên phiên bản Android mới

Theo 9to5mac, đoạn video ngắn mà Google giới thiệu không cung cấp bất kỳ thông tin nào về phiên bản Android. Thay vào đó, đoạn clip chỉ đơn giản giới thiệu ngày ra mắt Android O mới sẽ là 21.8.2017 trên nền theme nhật thực Solar Eclipse.
Sở dĩ Google sử dụng theme này vì ngày 21.8 tới đánh dấu nhật thực toàn phần diễn ra trên nước Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 1918.
Tuy nhiên, tên tập tin video lại tiết lộ nhiều hơn so với ý định của Google. Theo đó, Google đã vô tình để lộ tên tập tin video là GoogleOreo_Teaser_0817_noDroids .mp4, và chính điều này gián tiếp xác nhận tên phiên bản Android mới của Google. Sau khi bị phát hiện, Google đã xóa và đổi tên đoạn clip thành OctopusTeaser.mp4 rồi OatmealCookie_Teaser.mp4 để "chữa cháy".
Với truyền thống đặt tên phiên bản Android theo món ăn, nhiều người dùng đã dự đoán O trong Android O là từ viết tắt của orange, octopus, orangina hay oatmeal cookie... nhưng hiện tại gần như chắc chắn là oreo (tên một loại bánh ngọt).
Cùng với việc đếm ngược cho sự kiện sắp tới, trang web của Google cũng liên kết đến Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho phép người dùng xem truyền hình trực tiếp 2 sự kiện nhật thực toàn phần và ra mắt Android O cùng lúc.
Dự kiến, tên và các tính năng chính thức của hệ điều hành Android O mới sẽ được bật mí đầy đủ vào ngày 21.8.
Google vô tình để lộ tên phiên bản Android mới - ảnh 1

tin liên quan

Google phát hành ứng dụng Contacts cho Android
Người dùng điện thoại Android 5.0 Lollipop hoặc mới hơn giờ đây có thể tải về ứng dụng Google Contacts từ Play Store, mà không còn phải phụ thuộc vào các thiết bị nhất định từ Google nữa.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận