Google X đem internet tốc độ cao đến vùng nông thôn Ấn Độ

Google X đem internet tốc độ cao đến vùng nông thôn Ấn Độ

Theo TechTimes, Google đã thử nghiệm công nghệ internet không dây này từ trên tầng bình lưu của bầu khí quyển và tự tin rằng có thể triển khai thành công nó ở bang Andhra Pradesh của Ấn Độ để đưa các khu vực nông thôn kết nối trực tuyến. Andhra Pradesh hiện có hơn 50 triệu người và nhiều người trong số họ không có quyền truy cập internet.
Google X kết hợp với AP State FiberNet, một nhà khai thác viễn thông tại Andhra Pradesh để cung cấp khả năng kết nối internet tốc độ cao.
Là một phần hợp tác với Google X, AP State FiberNet sẽ bổ sung 2.000 liên kết FSOC để tăng cường mạng lưới của nó bắt đầu vào tháng 1.2018. Dự án này là một phần của sáng kiến lớn hơn của chính phủ, nhằm đưa 12 triệu hộ gia đình Ấn Độ có thể tham gia trực tuyến vào cuối năm 2019.
Công nghệ FSOC lần đầu tiên được Google thử nghiệm cho dự án Loon, một sáng kiến đầy tham vọng dùng khinh khí cầu để cung cấp internet cho các vùng sâu, vùng xa, cách trở, giao thông khó khăn. Công ty sau đó nhận ra rằng công nghệ FSOC có thể là một giải pháp độc lập đáng tin cậy. Do đó, Google điều chỉnh nó với các bài kiểm tra trong tầng bình lưu và bây giờ đã đến lúc ứng dụng thực tế.
Dự án mới này sẽ khởi động vào đầu năm 2018, một nhóm nhỏ các chuyên gia và kỹ sư Google X chuẩn bị có mặt tại Andhra Pradesh để thực hiện việc triển khai.

Tạ Xuân Quan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận