Hà Nội đã hình thành chính quyền điện tử

Hà Nội đã hình thành chính quyền điện tử

Hà Nội đã hình thành chính quyền điện tử

Giao thông thông minh là một trong những lĩnh vực được quan tâm khi xây dựng thành phố thông minh. Ảnh minh họa: Như Ý

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Cơ quan phát triển thương mại Hoa Kỳ (USTDA) đã phối hợp tổ chức hội thảo hợp tác phát triển về đô thị thông minh giữa Việt Nam - Hoa Kỳ trong 2 ngày 21 - 22/6.

Hà Nội đang phải đối mặt với những thách thức mới nảy sinh trong đó dân số đông và phân bố dân cư không đồng đều giữa nội/ngoại thành, ô nhiễm môi trường, đào tạo nhân lực, giao thông, xử lý phương tiện cá nhân, năng lượng tái tạo, an ninh an toàn mạng.

Để phát triển bền vững và hướng đến thành phố thông minh, Hà Nội xác định việc ứng dụng KHCN đặc biệt là CNTT trong các lĩnh vực. Trong đó, CNTT& TT với hệ thống IoT trong các ứng dụng, mạng viễn thông, điện thoại di động, Big Data và hệ thống phân tích, sử dụng trí tuệ nhân tạo dược ứng dụng và làm cho công việc xây dựng, quản lý, phát triển thành phố trở nên hiệu quả hơn, thông minh hơn để cung cấp được các dịch vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu trong việc xây dựng thành phố thông minh để phát triển thành phố bền vững khi mật độ dân cư và tỷ lệ đô thị hóa đang ngày càng gia tăng nhanh chóng.

Ông Chung cho hay, việc phát triển chính quyền điện tử được xác định làm nòng cốt để xây dựng thành phố thông minh tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao tiếp với cơ quan chính quyền, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trên cơ sở lựa chọn những lĩnh vực thiết yếu nhất cần được cải thiện như: môi trường, y tế, giáo dục, giao thông, an ninh an toàn,…

Xây dựng nền móng cơ sở hạ tầng cho thành phố thông minh với trung tâm giám sát và điều hành trung tâm kết nối đến hạ tầng viễn thông, IoT, tiếp nhận và xử lý các luồng thông tin các lĩnh vực của đời sống xã hội của thành phố thông minh. Hình thành hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu lớn, tích hợp khai thác và cung cấp thông tin hỗ trợ cho những quyết sách kịp thời, chính xác.

Đồng thời, hình thành khu chuyển giao KHCN tập trung, xây dựng vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho phát triển thành phố thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận