Hà Nội: Đảm bảo an toàn thông tin trong ứng dụng CNTT là nhiệm vụ quan trọng

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thông tin trong ứng dụng CNTT là nhiệm vụ quan trọng

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thông tin trong ứng dụng CNTT là nhiệm vụ quan trọng

Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội cho biết, Thành phố xác định việc triển khai ứng dụng CNTT trên địa bàn phải thực hiện bài bản, thận trọng, chắc chắn (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Theo thông báo kết luận cuộc họp của Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT TP.Hà Nội mới đây, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo nhận định, trong hơn 1 năm qua, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2017, với cách làm bài bản, thận trọng, Thành phố đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Báo cáo kết quả triển khai ứng dụng CNTT 6 tháng đầu năm nay của Sở TT&TT Hà Nội - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Thành phố cũng đã nêu rõ một ưu điểm nổi bật là định hướng triển khai của Thành phố theo hướng tổng thể, đồng bộ và sử dụng chung thống nhất trên một hệ thống đã và sẽ là cơ sở thuận lợi trong việc liên thông, trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống.Theo Báo cáo Vietnam ICT Index 2016, Hà Nội xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT, tăng 1 bậc so với năm 2015. Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng hồ sơ giao dịch qua mạng trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017.

Cùng với đó, đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, trong nửa đầu năm nay, các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố đều được tổ chức thực hiện nghiêm túc; việc triển khai thí điểm khai thác Cơ sở dữ liệu (CSDL dân cư đã được các đơn vị tham gia thực hiện tích cực và đạt kết quả tốt.

Công ty Nhật Cường, đơn vị triển khai việc khai thác CSDL dân cư đã rất tích cực triển khai, hoàn thiện phần mềm dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu thực tế. Các hệ thống thông tin đã xây dựng đạt được quy mô lớn và có hiệu quả với số người tham gia hệ thống nhiều, số lượng người truy cập đông và số lượng hồ sơ được xử lý lớn. “Các phần mềm, hệ thống thông tin khác được các đơn vị tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả để đảm bảo không làm gián đoạn hoạt động điều hành, phục vụ công dân, doanh nghiệp”, đại diện Sở TT&TT đánh giá.

Cũng tại thông báo kết luận nêu trên, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT Thành phố, ông Nguyễn Đức Chung đã nêu rõ quan điểm triển khai ứng dụng CNTT trên địa bàn Hà Nội: “Thành phố xác định việc triển khai ứng dụng CNTT trên địa bàn phải thực hiện bài bản, thận trọng, chắc chắn, Hà Nội đang trong giai đoạn xây dựng nền móng và tiến đến mục tiêu hình thành Big Data bằng công nghệ mới và hiện đại nhất, thống nhất trên cùng công nghệ, một hệ thống điều hành; Việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin là nhiệm vụ quan trọng, phải được thực hiện ngay từ đầu; Các CSDL, đặc biệt là CSDL dân cư phải được cập nhật thường xuyên, đảm bảo chính xác, phục vụ hiệu quả chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Thành phố và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận