Hà Nội: Đăng ký phiếu lý lịch tư pháp qua mạng, Viettel Post chuyển kết quả tận nhà

Hà Nội: Đăng ký phiếu lý lịch tư pháp qua mạng, Viettel Post chuyển kết quả tận nhà

Ngày 11/4/2016, tại Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp cùng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) Hà Nội chính thức triển khai việc đăng ký cấp, trả kết quả phiếu lý lịch tư pháp qua Internet và dịch vụ chuyển phát kết quả này tại các bưu cục của Bưu chính Viettel.

Theo đó, công dân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có thể truy cập địa chỉ website https://lltptructuyen.moj.gov.vn để khai nộp hồ sơ trực tuyến, hoặc có thể làm việc với bưu cục của Bưu chính Viettel gần nhất để tạo hồ sơ trực tuyến, nộp hồ sơ và yêu cầu chuyển phát hồ sơ tại nhà. Thời gian đăng ký dịch vụ chỉ 5-10 phút/hồ sơ.

Như vậy, người dân không còn phải đi đến bộ phận một cửa để làm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp. Dịch vụ mới này đặc biệt hữu ích cho cá nhân, cơ quan, tổ chức địa bàn xa trung tâm thành phố như: Mê Linh, Sóc Sơn, Sân Tây, Ba Vì...

Viettel Post

Đại diện UBND TP.Hà Nội và Viettel Post khai trương dịch vụ mới. Ảnh: L. Huệ

Mục tiêu của dịch vụ trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đồng thời giúp cho các cơ quan nhà nước giảm áp lực tiếp nhận hồ sơ hành chính tại bộ phận một cửa, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, hướng đến sự phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Đại diện Viettel Post cho biết, doanh nghiệp này đã thực hiện thành công một số dịch vụ chuyển phát cho các thủ tục hành chính công như chuyển phát nhanh hộ chiếu, giấy phép lái xe, cấp quyền sở hữu trí tuệ .... tại nhiều địa phương. Mạng lưới hơn 700 điểm bưu cục của Bưu chính Viettel trên toàn quốc đã được trang bị phần mềm liên thông với hệ thống công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước, hỗ trợ cho công dân giải quyết các thủ tục hành chính thuận lợi và dễ dàng hơn.

Phần mềm của Bưu chính Viettel cũng cho phép người sử dụng dịch vụ có thể tra cứu hành trình hồ sơ đang được chuyển phát theo thời gian thực mọi nơi mọi lúc tại website www.viettelpost.com.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận