Hà Nội hợp tác cùng VCCI hỗ trợ doanh nghiệp dùng dịch vụ công online

Hà Nội hợp tác cùng VCCI hỗ trợ doanh nghiệp dùng dịch vụ công online

Hà Nội hợp tác cùng VCCI hỗ trợ doanh nghiệp dùng dịch vụ công online

Trong quý I/2017, Hà Nội đã triển khai cung cấp tới người dân và doanh nghiệp  trên toàn địa bàn thành phố 120 dịch vụ công trực tuyến mức 3  (Ảnh minh họa. Nguồn: namtuliem.hanoi.gov.vn)

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản vừa ký công văn gửi VCCI và Sở TT&TT về việc hợp tác với VCCI triển khai hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Tại công văn này, UBND Thành phố cho biết đã nhận được văn bản của VCCI. Trong đó, VCCI đã mời các UBND các tỉnh, thành phố phối hợp và giao cho sở, ngành trên địa bàn tỉnh, thành phố cùng hợp tác tổ chức một số hoạt động như tổ chức hội thảo nâng cao nhận thức tuyên truyền phổ biến về ứng dụng các dịch vụ công trực tuyến đối với doanh nghiệp; tổ chức đào tạo tập huấn có hướng dẫn thực hành ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong hoạt động của doanh nghiệp; xây dựng các cổng dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp.

Về đề xuất của VCCI, UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT là cơ quan đầu mối của Thành phố phối hợp Viện Tin học doanh nghiệp thuộc VCCI trong công tác triển khai hoạt động thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Sở TT&TT Hà Nội cũng được giao chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, chủ động triển khai các hoạt động hợp tác tổ chức hội thảo, tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức; đào tạo, tập huấn thực hành ứng dụng; xây dựng các cổng dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp theo ý kiến đề xuất VCCI đảm bảo đúng quy định và thẩm quyền, báo cáo UBND Thành phố.

Liên quan đến việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, ngày 15/3 vừa qua, UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội chủ động phối hợp với Sở TT&TT tổ chức tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến; trong đó cần đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng dẫn của Sở TT&TT, đảm bảo hiệu quả và thống nhất nội dung tuyên truyền, đồng thời thực hiện các giải pháp nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, hướng dẫn để người dân tự thực hiện các dịch vụ công.

UBND Thành phố giao các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường khẩn trương hướng dẫn quy trình nghiệp vụ thực hiện các dịch vụ cấp quận, huyện thuộc lĩnh vực đơn vị quản lý để các đơn vị có cơ sở vận hành các dịch vụ công được triến khai, đảm bảo thống nhất, đúng quy định và chỉ đạo của UBND Thành phố tại Kế hoạch 09 ngày 12/1/2017 về triển khai vận hành chính thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã hoàn thành xây dựng.

Sở TT&TT Hà Nội được chỉ đạo phải khẩn trương chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan triển khai thực hiện nội dung đề xuất tại báo cáo 298 ngày 28/2/2017 của Sở này về kết quả triển khai Kế hoạch 09; đồng thời chủ động phối hợp, hướng dẫn các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã thực tổ chức công tác tuyên truyền theo hình thức đổi mới, đảm bảo hiệu quả, thống nhất.

Riêng với nội dung mua sắm thiết bị CNTT, UBND TP Hà Nội giao Sở TT&TT thực hiện đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại thông báo 154 ngày 9/3/2017.

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2016, Hà Nội đã khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ egov.hanoi.gov.vn và cung cấp chính thức 7 dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực tư pháp (khai sinh, khai tử…), liên thông với Công an và Bảo hiểm xã hội. Đến tháng 12 năm ngoái, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã được Thành phố triển khai đồng bộ tại 584 xã, phường, thị trấn trên toàn địa bàn, đã góp nâng cao chất lượng, hiệu quả và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, từng bước phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Năm nay, Hà Nội đã tiếp tục mở rộng cung cấp các dịch vụ công  trực tuyến mức độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp. Theo kế hoạch, riêng trong quý I/2017, theo 3 đợt lần lượt từ ngày 19/1, 1/3 và 15/3/2017, Thành phố triển khai cung cấp tới người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tổng số 120 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, trong đó đợt 1 là 27 dịch vụ, đợt 2 thêm 20 dịch vụ và 73 là số dịch vụ công trực tuyến được triển khai vận hành chính thức trong đợt 3 bắt đầu từ ngày 15/3.

Kế hoạch 09 về triển khai vận hành chính thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã hoàn thành xây dựng được UBND TP Hà Nội ban hành ngày 12/1/2017. Kế hoạch hướng tới mục tiêu tiếp tục triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cấp Sở, cấp quận/huyện/thị xã và cấp xã/phường/thị trấn trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến dùng chung của Thành phố; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước Thành phố, thực hiện cải cách hành chính.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận