Hà Nội trong nhóm 20 thành phố hấp dẫn toàn cầu về gia công phần mềm

Hà Nội trong nhóm 20 thành phố hấp dẫn toàn cầu về gia công phần mềm

Theo đó, bà Phan Lan Tú cho biết: ngành công nghiệp công nghệ thông tin Hà Nội đã và đang từng bước tạo lập được thương hiệu trên bản đồ CNTT thế giới với vị trí trong nhóm 20 thành phố hấp dẫn toàn cầu về gia công phần mềm.

gia công phần mềm, ứng dụng CNTT,

Theo báo cáo về kết quả xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT -Truyền thông (Vietnam ICT Index) được Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam công bố, năm 2015 Hà Nội duy trì vị trí thứ 3 trong 63 tỉnh thành trên cả nước.

Từ năm 2011 đến nay, ngành công nghiệp CNTT Hà Nội tiếp tục tăng trưởng, chiếm khoảng 19% tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin cả nước, đóng góp vào tăng trưởng GDP của thủ đô và đất nước.

Giai đoạn 2016-2020, những mục tiêu quan trọng mà ngành CNTT thành phố hướng tới là tập trung vào phát triển công nghiệp phần mềm, dịch vụ CNTT, Hà Nội cũng tăng cường hơn nữa việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Từ đầu năm 2016 đến nay, Hà Nội đã triển khai phần mềm trực tuyến tuyển sinh đầu cấp phục vụ cho 600.000 học sinh và 1997 trường học trên địa bàn; hoàn thành và khai trương hệ thống dịch vụ công mức độ 3 lĩnh vực tư pháp cấp phường tại 168 phường thuộc 12 quận và đang tiếp tục triển khai tại các xã thuộc 18, huyện trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, nhiều lĩnh vực phục vụ cho công tác quản lý nhà nước, phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô cũng được đẩy mạnh ứng dụng CNTT như quản lý người có công, hộ nghèo, cận nghèo, người nghiện ma túy... kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư; quản lý doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể; quản lý cấp phép đầu tư trên hệ thống mạng và khai thác cơ sở dữ liệu dân cư...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận