Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có thể đăng ký ô tô, xe máy trực tuyến

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có thể đăng ký ô tô, xe máy trực tuyến

đăng ký ô tô, xe máy trực tuyến

Theo đó, người dân hoặc các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn 2 TP lớn có nhu cầu làm thủ tục đăng ký xe ô tô có thể truy cập vào trang web http://dangkyxe.vn hoặc vào truy cập vào đường link trên website Cảnh sát giao thông http://csgt.vn, sau đó nhấn vào biểu tượng “Đăng ký xe qua mạng Internet”.

Tiếp đó, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện các thao tác: Chọn loại xe và thủ tục đăng ký; - Nhập thông tin đăng ký, chọn lịch hẹn đăng ký; Gửi hồ sơ và lưu lại mã hồ sơ. Sau khi hoàn tất các thủ tục trên mạng, chủ xe cần mang xe và hồ sơ xe đến điểm đăng ký.

Việc đăng ký trực tuyến hồ sơ trên website http://dangkyxe.vn giúp cho người dân có thể thực hiện tờ khai tại bất cứ địa điểm nào có nối mạng Internet, giảm thiểu các sai sót so với hình thức khai thủ công, đồng thời người dân còn có thể chủ động đặt lịch hẹn đến điểm đăng ký để làm thủ tục đăng ký xe.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, việc triển khai thí điểm đăng ký xe ô tô qua mạng Internet tại Hà Nội và TP.HCM là bước tiền đề để đơn vị này triển khai chương trình Cổng thông tin điện tử đăng ký phương tiện giao thông cơ giới đường bộ qua mạng Internet trên phạm vi toàn quốc trong năm 2017 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận