Hai sinh viên Cao đẳng CNTT Việt Hàn nhận học bổng du học Hàn Quốc

Hai sinh viên Cao đẳng CNTT Việt Hàn nhận học bổng du học Hàn Quốc

Ông Trần Thanh Tuấn, Giám đốc Trung tâm đào tạo quốc tế trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn cho biết: “ Hai sinh viên Hoàng Tuấn Ngọc và  Đồng Hữu Minh Nhật, khoa CNTT của trường vừa tốt nghiệp, đã giành được học bổng du học tại trường Đại học Tongmyong, Hàn Quốc trong thời gian 2 năm theo chương trình đào tạo 3+2. vào tháng 3/2016".

Hai sinh viên có điểm trung bình tốt nghiệp trên 3, đạt chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Hàn TOPIK 2, được trường Tongmyung hỗ trợ 60% học phí (khoảng 2.321.400 Korea Won). Bên cạnh đó, các em được hỗ trợ lệ phí phòng ở ký túc xá khoảng 44.400 won.

Hai sinh viên Cao đẳng CNTT Việt Hàn nhận học bổng du học Hàn Quốc

Các thầy cô của trường Cao đẳng Việt Hàn và trường Đại học Tongmyong chụp hình lưu niệm cùng 02 sinh viên tại buổi lễ trao quyết định nhập học chương trình 3+2.

Việc trao học bổng này là triển khai nội dung biên bản ghi nhớ được ký kết giữa trường đại học Tongmyong, Hàn Quốc và trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt - Hàn về chương trình liên kết đào tạo 3+2.

Năm 2015, Trường Cao đẳng Việt-Hàn đã ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Tong Myong gồm các nội dung hợp tác như: Chương trình trao đổi sinh viên thường niên; Trao đổi thông tin và tài liệu học tập giảng dạy; Chương trình thực tập của sinh viên; Tổ chức các chương trình nghiên cứu hợp tác chung, bao gồm xuất bản các tạp chí học thuật; Trao đổi thông tin hội nghị, hội thảo; Hỗ trợ các hoạt động/dịch vụ như bồi dưỡng ngôn ngữ và các hoạt động giáo dục khác. Cũng theo nội dung biên bản ghi nhớ, trong năm học 2015-2016, trường Đại học Tong Myong sẽ hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên Khoa CNTT của trường Cao đẳng Việt – Hàn.

Đại học Tong Myong là trường đại học đa ngành, có quy mô lớn trong các trường đại học của Hàn Quốc. Trường được thành lập từ năm 1977, đến nay có 45 khoa với hơn 13.000 sinh viên. Đây là ngôi trường được đánh giá cao trong việc đào tạo sinh viên các ngành CNTT, Kinh doanh, Điều dưỡng, Kiến trúc… Đây cũng là một trong các trường đại học đạt tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường cao nhất Hàn Quốc, xếp hạng thứ 3 ở Hàn Quốc và hạng nhất ở khu vực Đông Nam Hàn Quốc về tỷ lệ được tuyển dụng của sinh viên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận